Israel có thể tấn công Iran để ngăn Tehran nhận tên lửa S-400

© Sputnik / Vitaly Ankov / Chuyển đến kho ảnhS-400
S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Iran muốn nhận hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga, thứ mà Israel coi là trở ngại cho cuộc tấn công có thể xảy ra vào các cơ sở hạt nhân của Iran, Bloomberg đưa tin trích dẫn các nguồn tin.
Cần lưu ý rằng Israel lo sợ về việc Iran có thể tạo ra vũ khí hạt nhân, đó là lý do tại sao nước này đang xem xét khả năng tấn công. Như các quan chức ở Israel và Hoa Kỳ nói với cơ quan này, khả năng Iran nhận được các hệ thống S-400 có thể đẩy nhanh quyết định tấn công từ Tel Aviv. Israel cũng tin rằng nếu Tehran có được các hệ thống vũ khí này, điều đó sẽ làm giảm khả năng xảy ra một cuộc tấn công, vì vậy Israel có thể quyết định hành động nhanh hơn.

"Càng chờ đợi lâu, mọi chuyện càng trở nên khó khăn. Chúng ta đã chờ đợi quá lâu. Tôi có thể nói rằng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn chặn Iran sở hữu vũ khí hạt nhân", - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu dẫn lời hãng thông tấn này.

Trước đó, Nhà Trắng Mỹ tuyên bố rằng sự hợp tác giữa Matxcơva và Tehran trong lĩnh vực quốc phòng đã đạt đến "mối quan hệ đối tác toàn diện" mà không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào cho tuyên bố này.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Trung Quốc: S-400 của Nga là hệ thống phòng không hiệu quả nhất thế giới

Việc Iran giao vũ khí cho Nga

Các nước phương Tây cáo buộc Iran hiện đang cung cấp máy bay không người lái cho Nga để dùng cho các hoạt động quân sự ở Ukraina. Đồng thời lại không có bằng chứng về việc giao hàng này. Matxcơva và Tehran đã nhiều lần phủ nhận những cáo buộc như vậy. Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian nói rằng Tehran đã cung cấp máy bay không người lái cho Liên bang Nga, nhưng là vài tháng trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt ở Ukraina. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani bác bỏ thông tin của truyền thông Mỹ về việc Iran cung cấp vũ khí cho phía Nga để sử dụng trong chiến sự ở Ukraina. Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova tuyên bố rằng chủ đề Nga mua máy bay không người lái chiến đấu từ Iran đã bị ngụy tạo khi đưa ra các phương tiện truyền thông Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала