Ngoại trưởng các nước G20 không thông qua được văn kiện cuối cùng

© AP Photo / Olivier Douliery/PoolHội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 tại New Delhi, Ấn Độ
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 tại New Delhi, Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, văn bản chung cuối cùng của cuộc họp các ngoại trưởng G20 không thể thông qua được do những bất đồng về tình hình ở Ukraina.

“Thật không may, không thể thông qua tuyên bố thay mặt cho tất cả các bộ trưởng G20, các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi, cũng giống như một năm trước dưới thời chủ tọa của Indonesia, đã cố gắng bằng mọi sự thật cũng như không phải sự thật, mà chủ yếu là không phải sự thật và bằng các tuyên bố hùng biện khác nhau, để làm vấn đề của tình hình xung quanh Ukraina được đặt lên hàng đầu, tất nhiên, họ đưa ra cái gọi là "sự xâm lược của Nga", - Bộ trưởng cho biết trong một cuộc họp báo.

Điều gì đã thay đổi kể từ năm ngoái?

"Phương Tây khăng khăng đòi quay lại văn bản về tình hình xung quanh Ukraina đã được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh G20 năm ngoái ở Bali mà hoàn toàn phớt lờ lập luận của chúng tôi rằng rất đã có nhiều sự kiện xảy ra kể từ lúc đó, bao gồm cả những lời thú nhận chân thành của cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel, cựu tổng thống Pháp Francois Hollande, cựu tổng thống Ukraina Petro Poroshenko, và thậm chí cả chính Vladimir Zelensky rằng không ai trong số họ sẽ thực hiện các thỏa thuận Minsk và mục đích của việc ký kết các thỏa thuận Minsk từ quan điểm lợi ích của phương Tây là câu giờ để tăng cường vũ khí cho Ukraina và chuẩn bị cho cuộc chiến chống lại Liên bang Nga. Họ dứt khoát từ chối đề cập đến sự thật này, điều mà ai cũng biết và người bình thường thì đơn giản là không thể tranh cãi được", - Bộ trưởng Nga phát biểu tại cuộc họp báo sau kết quả của Hội đồng Bộ trưởng G20 tại Ấn Độ.

Các cờ EU và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU sẽ không ủng hộ tuyên bố của G20 nếu khối này không "lên án cuộc chiến" ở Ukraina

"Trong bối cảnh này, họ cũng từ chối chấp nhận một sự thật khác phản ánh các sự kiện đã diễn ra kể từ lúc đó. Ý của tôi là cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các đường ống dẫn khí đốt Nord Stream. Lời kêu gọi của chúng tôi về việc phải đưa vào văn bản này yêu cầu điều tra trung thực và vô tư vụ việc này cũng bị các đối tác phương Tây của chúng tôi bác bỏ dứt khoát", - ông Lavrov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала