Biden tuyên bố không hướng tới thay đổi chính quyền ở Nga

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp của chín nhà lãnh đạo Bucharest ở Warsaw, ngày 22 tháng 2 năm 2023
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp của chín nhà lãnh đạo Bucharest ở Warsaw, ngày 22 tháng 2 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố không đặt ra cho mình nhiệm vụ thay đổi chính quyền ở nước Nga.
Ông thông báo điều này trong cuộc gặp các nhà lãnh đạo của «Nhóm 9 Bucharest» (Bulgaria, Hungary, Latvia, Litva, Ba Lan, Romania, Slovakia, Cộng hòa Séc và Estonia), - theo tin đưa trên tờ Politico dẫn nguồn từ các nhân vật chính thức.
Theo dữ liệu của nguồn tin, Biden «buộc phải nhắc nhở» rằng mục đích của cuộc xung đột ở Ukraina không gắn với sự thay đổi chính quyền của Nga.
Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh của «Nhóm 9 Bucharest», Biden tuyên bố rằng các nước ở cánh sườn phía đông của NATO đứng ở tuyến đầu trong hệ thống phòng thủ tập thể của liên minh. Theo lời Tổng thống Hoa Kỳ, càng gần đến mốc một năm Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, «có điều càng quan trọng hơn nữa» là các đồng minh NATO tiếp tục gắn bó trụ vững cùng nhau.
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Ở Séc kể ra sai lầm lớn nhất của Biden liên quan đến Nga

Thử thách đối với tập thể phương Tây

Trong bài phát biểu tại Warsaw, Biden cũng nhấn mạnh rằng chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina là thử thách đối với Hoa Kỳ, Châu Âu và NATO. Ông cũng lưu ý rằng Khối Liên minh Bắc Đại Tây Dương sẽ không bị chia rẽ và «không mệt mỏi» trong bối cảnh xung đột Ukraina, còn sự ủng hộ dành cho Kiev từ Washington và các đồng minh «sẽ không lung lay».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала