Ở Séc kể ra sai lầm lớn nhất của Biden liên quan đến Nga

© AP Photo Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hành động của chính quyền Mỹ hiện tại đã kích thích hình thành nên khối liên kết giữa Nga và Trung Quốc, đó là sai lầm nghiêm trọng của phương Tây, cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Jaromir Novotny, trước từng là một nhà ngoại giao của Séc nói với Radio Universum.
Ông lưu ý rằng các biện pháp trừng phạt quy mô lớn đối với Nga đã được áp dụng một năm, nhưng nền kinh tế của nước này vẫn chưa sụp đổ.
"Nhưng người Ấn Độ và Trung Quốc vẫn tiếp tục thản nhiên buôn bán với Nga. Như người ta vẫn nói, theo kiểu loạn xì ngầu", - cựu nhân viên ngoại giao nhận xét.
Theo Novotny, các biện pháp trừng phạt của phương Tây chỉ chuyển hướng thương mại sang phía đông. Ông chắc chắn rằng phương Tây đang phạm sai lầm khi đẩy Nga vào tình thế như vậy.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Nêu ra sai lầm của Biden giúp Nga tăng thu nhập
“Người ta đang đẩy họ vào vòng tay Trung Quốc theo đúng nghĩa đen, bởi vì (cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry) Kissinger đã thành công trong việc chia rẽ khối Liên Xô-Trung Quốc, còn (Tổng thống Hoa Kỳ Joe) Biden lại thành công trong việc hình thành khối Nga-Trung”, - ông Novotny nhấn mạnh.
Như nhà cựu ngoại giao phân tích, Hoa Kỳ đã công khai nói rằng kẻ thù số một của họ là Trung Quốc, còn châu Âu phải giải quyết mối quan hệ của chính mình với Nga, bởi vì người Mỹ không có thời gian cho việc này.
Trả lời câu hỏi tại sao các chính trị gia phương Tây lại thực hiện một loạt động thái khiến Moskva và Bắc Kinh xích lại gần nhau, nhà cựu ngoại giao gọi đó là "ngu ngốc".
“Họ mù quáng đến mức phạm sai lầm”, - ông nói.
Đồng thời, Novotny nói thêm rằng chính phương Tây khi công nhận "nền độc lập" của Kosovo đã phá hủy toàn bộ hệ thống luật pháp quốc tế, chính vì điều đó mà quy định nào cũng bị vô hiệu hóa, chỉ còn "quyền của kẻ mạnh nhất" ngự trị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала