QUAD lên án các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên

© AP Photo / Ahn Young-joonPhát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul
Phát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nhật Bản, Australia, Hoa Kỳ và Ấn Độ, các thành viên Đối thoại An ninh Bộ tứ (QUAD), lên án các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Bắc Triều Tiên và tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

"Chúng tôi lên án các vụ phóng tên lửa đạn đạo gây bất ổn của Bắc Triều Tiên, bao gồm cả vụ phóng ICBM vào ngày 18 tháng 2 năm 2023, vi phạm các nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Chúng tôi tái khẳng định cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên và thúc giục Bắc Triều Tiên thực hiện các nghĩa vụ của mình theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an", - các ngoại trưởng cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp ở New Delhi.

Cuộc duyệt binh đánh dấu kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Triều Tiên phóng 4 tên lửa hành trình chiến lược

Khả năng triển khai vũ khí hạt nhân ở Hàn Quốc

Đồng thời, những người tham gia cuộc họp Quad không đề cập đến những tuyên bố gần đây của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho rằng đất nước của ông có thể sở hữu vũ khí hạt nhân "nước ngoài" hoặc tạo ra vũ khí hạt nhân của riêng mình nếu tình hình, như ông nói, với sự "khiêu khích" của CHDCND Triều Tiên trở nên tồi tệ hơn. Theo ông, mức độ phát triển công nghệ trong nước sẽ cho phép "nhanh chóng" phát triển vũ khí hạt nhân của riêng mình.

"Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết vấn đề phổ biến công nghệ hạt nhân và tên lửa liên quan đến Bắc Triều Tiên trong khu vực và hơn thế nữa", - Quad nói trong một tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала