- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Gần 490 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Donetsk

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga
Quân nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở hướng Donetsk, quân đội Nga đã tiêu diệt và làm bị thương gần 490 quân nhân Ukraina, phá hủy 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Ở hướng Donetsk, trong quá trình tiếp tục các hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân "Phía Nam", các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, đã tiêu diệt và làm bị thương gần 490 quân nhân Ukraina trong ngày, phá hủy 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh 4 xe bán tải, 9 ô tô con, 2 lựu pháo MSTA-B, 3 lựu pháo D-30, 1 súng D-20 và 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng cho biết trong tuyên bố.

Ở hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, kết quả thất bại hỏa lực của kẻ thù, hơn 70 quân nhân Ukraina, 20 phương tiện, hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất và một khẩu lựu pháo D-30 đã bị tiêu diệt và phá hủy trong 24 giờ qua", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong bản báo cáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết nước này sẽ đẩy xa các mối đe dọa ra khỏi biên giới

Radar dẫn đường tên lửa S-300 của Ukraina bị phá hủy ở DNR

Quân đội Nga tại DNR đã phá hủy radar dẫn đường tên lửa của hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy.

"Tại khu vực định cư Druzhkovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một radar dẫn đường tên lửa của hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraina đã bị phá hủy", - theo nội dung bản báo cáo của bộ quân sự.

Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 240 quân nhân mỗi ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông tin.
Bộ báo cáo rằng ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, lực lượng không quân chiến thuật và pháo binh của nhóm quân đội "Phía Đông" đã gây ra thất bại phức tạp cho quân đội Ukraina tại các khu vực định cư Vodyanoe, Ugledar, Novopol của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Vùng Shcherbaki và Kamenskoe của Zaporozhye.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ Mi-8 và 11 máy bay không người lái Ukraina trong 24 giờ qua

Trong ngày qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 1 máy bay trực thăng quân sự Mi-8, 11 máy bay không người lái và 12 quả đạn HIMARS MLRS của Ukraina, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy.

"Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 1 trực thăng Mi-8 của Lực lượng không quân Ukraina gần làng Novoselovka ở tỉnh Zaporozhye", - báo cáo viết.

Ngoài ra, trong ngày, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 12 bệ phóng tên lửa HIMARS và 11 máy bay không người lái ở các vùng LNR, DNR, các tỉnh Zaporozhye, Kharkov và Kherson.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала