Dân Áo đáp trả gay gắt lời hô hào gia nhập NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThành phố Viên
Thành phố Viên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các độc giả của tờ Express đã phản ứng gay gắt với bài phân tích trên tờ Politico, trong đó tác giả tuyên bố rằng đã đến lúc Áo ngừng giữ thái độ trung lập và gia nhập NATO.

"Bài báo này giống như mệnh lệnh từ trụ sở NATO: Sự trung lập của Áo hiện không thể đứng vững về mặt đạo đức cũng như chính trị, đã đến lúc Áo phải gia nhập NATO", - độc giả phẫn nộ.

"Tính trung lập của Áo là tài sản quý báu không thể bị nghi ngờ trong bất kỳ trường hợp nào", - một nhà bình luận tuyên bố.
"Ai chống lại sự trung lập xin cứ việc ra mặt trận mà đánh nhau. Còn chiến đấu cho cái gọi là tự do hay dân chủ là chuyện nhảm nhí - đó là thứ tự do dân chủ gì nếu một người khăng khăng áp đặt ý chí của mình cho người khác?", - người đọc nêu câu hỏi bình luận.
"Những kẻ kích động hận thù lại muốn chỉ đạo cái gì được chấp nhận về mặt đạo đức", - người dùng chế nhạo.
"Nếu như Ukraina trung lập thì sẽ chẳng có xung đột nào cả", - nhà bình luận khái quát.
Đàm phán giữa Nga và Ukraina tại Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Áo kêu gọi phương Tây đề nghị hòa bình với Nga

Sự trung lập của Áo

Cuối bài viết, nhóm tác giả đăng câu hỏi thăm dò dư luận: ​​"Áo có nên từ bỏ vai trò trung lập và trở thành thành viên của NATO hay không?". 96% người dùng mạng bỏ phiếu chống.
Trước đó, sau khi hội đàm với Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen đến thăm Praha, Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman tuyên bố rằng nhờ quy chế trung lập, Áo có thể đóng vai trò trung gian hòa giải trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала