EU thừa nhận không có bằng chứng về việc Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhCờ của Liên minh Châu Âu và cờ nhà nước của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Cờ của Liên minh Châu Âu và cờ nhà nước của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu không nắm được chứng cứ về việc Trung Quốc dự định cung cấp vũ khí cho Nga, - bà Ursula von der Leyen đứng đầu Uỷ ban châu Âu tuyên bố hôm Chủ nhật.

"Thời điểm hiện tại, chúng tôi không có bằng chứng về việc Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga nhưng cần phải theo dõi hàng ngày", - bà tuyên bố trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, truyền trực tiếp trên trang web của Chính phủ.

Bà Ursula von der Leyen gọi câu hỏi về các biện pháp trừng phạt chống Trung Quốc trong trường hợp cung cấp vũ khí là "giả thuyết", chỉ có thể trả lời khi đã thành hiện thực.

Lo ngại của NATO

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố rằng liên minh lo ngại về khả năng Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga. Người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Hoa Kỳ là Michael McCall dường như đã viện dẫn dữ liệu tình báo khi khẳng định rằng Trung Quốc đang xem xét khả năng cung cấp cho Nga hàng trăm máy bay không người lái. Hoa Kỳ đã cảnh báo Trung Quốc không được làm như vậy.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Blinken đe dọa Trung Quốc nếu cung cấp vũ khí cho Nga
Phát ngôn viên Uông Văn Bân của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố rằng chính Hoa Kỳ chứ không phải Trung Quốc đã và đang liên tục cung cấp vũ khí cho chiến trường xung đột Ukraina; và Washington cần chấm dứt kiểu phát tán thông tin sai lệch và đổ vấy trách nhiệm cho bên khác. Đồng thời, ông Vương Nghị Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại TƯ đảng Cộng sản Trung Quốc tố cáo phương Tây dùng "tiêu chuẩn kép" trong vấn đề Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga, vì chính phương Tây đang vũ trang cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала