Blinken đe dọa Trung Quốc nếu cung cấp vũ khí cho Nga

© AP Photo / Tasos KatopodisNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken phát biểu, nếu Trung Quốc quyết định bắt đầu cung cấp vũ khí cho Liên bang Nga hoặc phá vỡ các biện pháp trừng phạt chống Nga một cách có hệ thống, thì điều này có thể trở thành "vấn đề nghiêm trọng" trong quan hệ giữa Bắc Kinh và Washington.

"Nếu Trung Quốc tham gia vào việc cung cấp vũ khí sát thương để hỗ trợ Nga gây hấn hoặc lách luật trừng phạt một cách có hệ thống để hỗ trợ Nga, thì đây sẽ là vấn đề nghiêm trọng đối với các quốc gia của chúng ta", - Ngoại trưởng Blinken phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc họp cấp bộ trưởng các nước G20 được tổ chức tại Ấn Độ.

Ông ta nhắc lại rằng điều này đã được thảo luận trước đó ở cấp lãnh đạo của hai nước và trong các cuộc trò chuyện giữa các quan chức cấp cao khác của Hoa Kỳ - Trung Quốc.
"Tôi sẽ không mô tả chi tiết (hậu quả có thể xảy ra - BTV), nhưng tất nhiên, chúng tôi có khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt khác nhau", - Blinken trả lời câu hỏi về vấn đề này.
Phi hành đoàn xe tăng Type 96 của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Trung Quốc có thể cung cấp vũ khí cho Nga nếu Nga lâm vào khủng hoảng
Theo Ngoại trưởng Hoa Kỳ, "hiện không có bằng chứng nào cho thấy có việc cung cấp hàng như vậy, nhưng có bằng chứng cho thấy họ đang xem xét khả năng thực hiện điều đó".
"Đây là mối lo ngại chung. Nhiều đối tác bày tỏ mối quan ngại về điều này không chỉ khi tiếp xúc với chúng tôi mà còn trực tiếp với Trung Quốc, thậm chí cả ở đây, tại New Delhi", - Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала