- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cãi vã giữa những nước ủng hộ chính của Ukraina ở châu Âu đe dọa Kiev

© AFP 2023 / Odd AndersenTổng thống Ba Lan Andrzej Duda và Thủ tướng Đức Olaf Scholz
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Căng thẳng giữa Đức và Ba Lan có nguy cơ làm suy yếu sự hỗ trợ quân sự toàn diện cho Ukraina, Bloomberg đưa tin.
Tờ báo viết: "Trong khi các nước NATO thể hiện sự đoàn kết ủng hộ Ukraina, sự chia rẽ giữa Đức và Ba Lan có nguy cơ làm suy yếu các nỗ lực chung trong việc cung cấp quân nhu cho Kiev".
Thời gian gần đây, Ba Lan liên tục cáo buộc Đức trì hoãn việc đưa xe tăng ra mặt trận. Nhưng sau khi Thủ tướng Olaf Scholz phê chuẩn việc cung cấp xe tăng Leopard cho Ukraina, bản thân Ba Lan hầu như không thực hiện nghĩa vụ chuyển giao các phương tiện chiến đấu cũ hơn của họ, đồng thời chỉ trích Berlin vì không gửi phụ tùng thay thế, tài liệu lưu ý.

"Trách nhiệm chính thuộc về Cộng hòa Liên bang Đức, nhà sản xuất chính của những chiếc xe tăng này", - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tuần trước cho biết.

Ngoài ra, trong hơn một năm qua, Warsaw yêu cầu Berlin trả 1,3 nghìn tỷ đô la tiền bồi thường, tờ báo cho biết thêm.
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Ba Lan: Đức sẽ bị quốc tế cô lập nếu không cung cấp Leopard cho Ukraina

Một vấn đề khác

Một trở ngại khác là chính sách năng lượng của các quốc gia.
Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak trước đó nói "Ngành năng lượng của Đức đang gửi hàng tỷ đô la đến Matxcơva".
Đại sứ Đức Thomas Bagger hỏi lại: "Bộ trưởng có biết Ba Lan chuyển bao nhiêu tỷ zloty cho Matxcơva mỗi năm để đổi lấy năng lượng của Nga không?".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала