Hàn Quốc đưa ra đề xuất bình thường hóa quan hệ với Nhật Bản

© AFP 2023 / Ed JonesCảnh nhìn vào thành phố Seoul Hàn Quốc
Cảnh nhìn vào thành phố Seoul Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vào thứ Hai, ngày 6 tháng 3, Hàn Quốc đệ trình đề xuất giải quyết tranh chấp lịch sử với Nhật Bản về bồi thường cho những người Hàn Quốc bị cưỡng bức lao động trong Thế chiến II, theo hãng tin Nhật Kyodo.
Theo các nguồn tin, Seoul đang cân nhắc yêu cầu trả tiền bồi thường thông qua một quỹ thuộc sở hữu nhà nước của Hàn Quốc, thay vì đòi hai công ty Nhật Bản bồi thường vì cưỡng bức khai thác theo phán quyết của tòa án Hàn Quốc năm 2018. Tại Nhật Bản, họ từ chối công nhận phán quyết của tòa án, với lý do là mọi hậu quả của chính sách quân phiệt đã được giải quyết bằng hiệp định năm 1965.
Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Kế hoạch tạo một phiên bản NATO châu Á bị bác bỏ

Cử chỉ thân thiện của người Nhật

Như một cử chỉ thân thiện, chính phủ Nhật Bản sẽ bày tỏ sự hối hận về hậu quả của cuộc xâm lược quân sự của Nhật Bản ở châu Á, xin lỗi người lao động và dỡ bỏ các hạn chế xuất khẩu một số công nghệ sang Hàn Quốc. Các công ty Nhật Bản sẽ có thể quyên góp cho quỹ Hàn Quốc. Việc nối lại quan hệ giữa Tokyo và Seoul diễn ra sau khi Tổng thống Yoon Suk-yeol cam kết thực hiện cách tiếp cận hướng tới tương lai với Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала