Nhà khoa học chính trị bình luận quyết định của Tổng thống Serbia về Kosovo

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đã đồng ý với kế hoạch của EU bình thường hóa quan hệ cùng Kosovo vì lợi ích cá nhân của ông không trùng với lợi ích của nhân dân Serbia, nhà phân tích chính trị Yevgeny Satanovsky bình luận.
Hôm thứ Ba, nhà ngoại giao EU Josep Borrell nói rằng Vucic và "thủ tướng" Kosovo không được công nhận Albin Kurti đã đồng ý chấp nhận kế hoạch bình thường hóa do EU đề xuất, bao gồm việc thành lập các cơ quan đại diện và tăng cường quan hệ trong các lĩnh vực khác nhau giữa Belgrade và Pristina, cũng như Serbia cam kết không phản đối tư cách thành viên của Kosovo trong các tổ chức quốc tế.
“Về phần Vucic, rõ ràng ông ấy đang hướng tới các ông chủ phương Tây, không chỉ các ông chủ châu Âu (dù sao thì người Mỹ cũng là những ông chủ chính)”, - chuyên gia Yevgeny Satanovsky viết trên kênh Telegram.
Ông Satanovsky lưu ý rằng Vucic gần đây đã đe dọa những người Serb tham gia chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina phải chịu trách nhiệm, nhưng không đề cập đến nhiều lính đánh thuê người Serbia thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Danh sách các quốc gia hủy bỏ công nhận nền độc lập của Kosovo
"Nhân dân Serbia có lợi ích của họ, tổng thống Serbia có lợi ích của riêng ông ấy. Điều đó luôn xảy ra với các chính trị gia", - Thông tấn xã Liên bang trích dẫn lời nhà khoa học chính trị.
Trước đó, Sputnik đưa tin Vucic phủ nhận đạt được thỏa thuận về kế hoạch của EU đối với Kosovo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала