- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trump hứa chỉ cần 10 phút để giải quyết vấn đề nghiêm trọng của Hoa Kỳ về Ukraina

© AFP 2023 / ANDREW CABALLERO-REYNOLDSCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã hứa, nếu thắng cử tổng thống, sẽ thuyết phục các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu tăng viện trợ cho Ukraina trong 10 phút.
"Các bạn biết đấy, có thể gặp tất cả các nhà lãnh đạo khác, tôi biết tất cả họ hoặc phần lớn. Trong 10 phút, họ sẽ đồng ý trả tiền nếu nói với họ những gì cần. Nhưng họ không trả. Chúng tôi trả. Và điều này thật không công bằng", - Trump phát biểu trong hội nghị thường niên của những người bảo thủ Mỹ ở quận thủ đô Colombia.
Trump nói thêm rằng châu Âu nên bắt đầu chi tiền, bởi vì Washington đã phân bổ khoảng 140 tỷ đô la để giúp Kiev, còn Liên minh châu Âu khoảng 15-16 tỷ đô la.
Ngoài ra, cựu tổng thống cho rằng nước Mỹ đang ở vị trí nguy hiểm nhất hơn bao giờ hết vì nguy cơ sử dụng vũ khí hạt nhân và khơi mào chiến tranh thế giới thứ ba.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ lên tiếng về thất bại nghiêm trọng của Biden trong kế hoạch về Ukraina

Chiến thắng quan trọng hơn đối với ai?

Tại cùng một sự kiện, Trump nói rằng chiến thắng có thể xảy ra của Ukraina trong cuộc xung đột với Nga có tầm quan trọng lớn hơn nhiều đối với các quốc gia châu Âu so với Hoa Kỳ, và tự nêu chất vấn: tại sao chính quyền của người kế nhiệm từ đảng Dân chủ Joe Biden lại tài trợ cho Kiev với mức độ như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала