- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ phản đối việc tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Zelensky

© AP Photo / Ian LangsdonTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và Vương quốc Anh muốn kéo dài cuộc xung đột Ukraina càng lâu càng tốt, nên phản đối nỗ lực của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhằm tổ chức một cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Vladimir Zelensky, ông Chagri Erhan, ủy viên Hội đồng An ninh và đối ngoại của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

"Họ (Mỹ và Anh) không muốn Zelensky và Putin gặp Erdogan, không muốn những người này chụp ảnh chung. Họ muốn cuộc chiến kéo dài hết mức có thể, họ không nghĩ cho tương lai của người Ukraina. không nghĩ đến hòa bình”, - ông Erhan nói.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu tại phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Độc giả Đức tiết lộ lý do tại sao Zelensky thực sự không muốn gặp Putin

"Chỉ Erdogan mới có thể tiếp cận được với cả Putin và Zelensky. Tôi nghĩ ông ấy có khả năng tìm ra biện pháp tổ chức cuộc gặp mặt giữa hai người họ. Điều quan trọng không phải là một bức ảnh chụp chung, mà là việc đạt được những kết quả cụ thể. Tất nhiên, kết quả cụ thể đầu tiên sẽ là thỏa thuận ngừng bắn, sau đó có thể đi đến thỏa hiệp thông qua thương lượng ngoại giao", - ông Erhan nhận xét.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 24/2 trong cuộc điện đàm với Vladimir Zelensky cho biết Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng góp phần tháo gỡ tình hình ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала