- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Giống như ở Việt Nam". Tại Mỹ kể cuộc xung đột Ukraina sẽ kết thúc ra sao

© AP Photo / LibkosNhững người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngay sau thất bại quân sự ở Ukraina, Hoa Kỳ sẽ từ bỏ Vladimir Zelensky và nhóm của ông ta rồi cố gắng quên đi tất cả những điều khủng khiếp đã gây ra cho đất nước này, đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo người Mỹ Stephen Gardner đăng trên YouTube.
Khi được hỏi liệu quân đội Kiev có chiếm được ưu thế trên chiến trường hay không, chuyên gia này đã đưa ra câu trả lời phủ định.

“Kiev có thể sẽ là người cuối cùng biết về điều này, và chắc chắn không thể tác động đến nó theo bất kỳ cách nào <…> Người Mỹ sẽ lại làm những gì họ đã làm sau Việt Nam. Chúng tôi vứt bỏ xuống Biển Đông những trang thiết bị còn lại mà theo chúng tôi chẳng có gì đáng giá, lên tàu bơi đi và không ai còn nhớ đến điều đó”, - ông Macgregor nhắc lại.

Quân đội Nga ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Nga: Kịch bản Việt Nam là phương án phù hợp nhất để chấm dứt chiến tranh ở Ukraina
Theo ông, Hoa Kỳ với tư cách là một cường quốc trên không và trên biển luôn có cơ hội lên máy bay hoặc tàu biển để về nhà nếu mọi việc không thuận lợi đối với họ.
Nói đến lịch sử các chiến dịch quân sự ở Iraq và Afghanistan, viên đại tá nhắc lại rằng người Mỹ rất chóng quên và họ có thể nhanh chóng chuyển từ chủ đề Ukraina sang một câu chuyện thời sự khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала