- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc nói về Artemovsk: thành phố chỉ mang ý nghĩa tượng trưng

© AFP 2023 / Roslan RahmanBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin cho biết, thành phố Artemovsk (Bakhmut), nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt, có ý nghĩa biểu tượng hơn là chiến lược.
"Tôi nghĩ thành phố này mang ý nghĩa biểu tượng hơn là về chiến lược và hoạt động", - ông Austin nói trong chuyến thăm Jordan, được Reuters dẫn lời.
Người đứng đầu Lầu Năm Góc nói thêm rằng ông sẽ không đưa ra dự đoán về việc liệu Artemovsk có nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Nga hay không và cả thời điểm điều này có thể xảy ra.
"Sự thất thủ của Bakhmut không nhất thiết có nghĩa là người Nga đã thay đổi thế trận", - ông nói thêm.
Artemovsk nằm trong lãnh thổ của DNR do Kiev kiểm soát ở phía bắc thành phố lớn Gorlovka, và là một trung tâm giao thông quan trọng để cung cấp cho nhóm quân đội Ukraina ở Donbass.
Trước đó, người sáng lập nhóm Wagner, ông Yevgeny Prigozhin, nói rằng các chiến binh của nhóm thực tế đã bao vây Artemovsk, và ông Yan Gagin, cố vấn của quyền người đứng đầu DNR, cũng tuyên bố điều này.
Lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây tính thiệt hại của LLVT Ukraina ở Artemovsk
Vào thứ Bảy, hai chỉ huy bên an ninh Ukraina ra thông báo rằng các đơn vị của họ đã nhận được lệnh rời khỏi Artemovsk – thức nhất là vị chỉ huy có biệt danh "Magyar" và cựu Tổng công tố Ukraina Yury Lutsenko, hiện là chỉ huy của một trung đội máy bay không người lái tấn công.
Trước đó, ông Sergei Rakhmanin, thành viên của Ủy ban An ninh, Quốc phòng và Tình báo Verkhovna Rada của Ukraina, nói rằng tình hình ở Artemovsk rất nguy cấp.
Hôm thứ Ba, một chỉ huy quân đội Ukraina đã phàn nàn với kênh truyền hình CNN của Mỹ rằng tình hình ở Artemovsk đối với Kiev về mọi mặt tồi tệ hơn nhiều so với báo cáo chính thức. Bloomberg hôm thứ Ba cũng đưa tin rằng các lực lượng Nga giành quyền kiểm soát Artemovsk sẽ là một bước tiến tới trên con đường giải phóng toàn bộ Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала