- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina tuyên bố muốn "phong tỏa để làm kiệt quệ" dân chúng Crưm

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhTàu đi qua dưới vòm cầu Crưm
Tàu đi qua dưới vòm cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đang xem xét việc phong tỏa để làm Crưm kiệt quệ, nhà phân tích quân sự, đại tá LLVT Ukraina Peter Chernik cho biết trên truyền hình nước này.
"Việc làm kiệt quệ thể chất quân sĩ và toàn bộ dân chúng ở đó nói chung chỉ là vấn đề thời gian. Có nghĩa là theo logic quân sự đó không phải là nhiệm vụ gì khó đến mức siêu hạng", - Chernik nhận định.
Theo Chernik, để thực hiện kế hoạch này Ukraina cần phải phá hủy cầu Crưm.
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố chuẩn bị tấn công Crưm
Tuy nhiên Kiev sẽ không đảm đương được nhiệm vụ như vậy nếu không có máy bay và tên lửa tầm xa, ông ta nói. Cụ thể đại tá cho rằng máy bay F-16 của Mỹ sẽ phù hợp với mục đích này nhưng phải với số lượng lớn.
Chính quyền Kiev đã nhiều lần nói về kế hoạch tiến hành chiến dịch tấn công Crưm. Trong khi đó Mikhail Podolyak, cố vấn của người đứng đầu Văn phòng tổng thống Vladimir Zelensky khẳng định rằng sau khi thỏa thuận được về việc cung cấp xe tăng, Kiev đã tiến hành đàm phán về việc cung cấp máy bay và tên lửa tầm xa để đánh vào Crưm, nhưng phương Tây vẫn từ chối cung cấp vũ khí loại này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала