BNG Trung Quốc cảnh cáo Mỹ không nên tiếp tục "đi sai đường"

Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu Mỹ tiếp tục "đi sai đường" trong chính sách đối với Trung Quốc thì việc đó sẽ dẫn đến đối đầu, Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương tuyên bố trong cuộc họp báo thường niên hôm thứ Ba.

"Nếu Mỹ không phanh lại và tiếp tục đi sai đường, thì sẽ không rào chắn nào có thể ngăn (đoàn tàu) trật bánh và bị lật, điều đó nhất định sẽ dẫn đến đối đầu và xung đột", - ông Tần Cương nói.

Theo ông, Mỹ thường xuyên nói về sự cần thiết phải tuân thủ luật lệ nhưng chính họ lại đang cạnh tranh không trung thực.
"Hãy tưởng tượng hai vận động viên thi đấu trong một cuộc đua Olympic, nhưng có một người thay vì tập trung thi đấu hết mình lại luôn cố gắng ngáng chân người kia… Đó không phải là sự cạnh tranh lành mạnh mà là đối đầu ác ý và phạm luật", - ông nói.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Mỹ là nguồn gốc chính của "mối đe dọa hạt nhân" trên thế giới
Tần Cương nhấn mạnh rằng sự cạnh tranh như vậy là "hành động phiêu lưu liều lĩnh, trong đó lợi ích cơ bản của hai dân tộc và thậm chí tương lai của toàn nhân loại bị đặt vào thế cực kỳ nguy hiểm".

"Trung Quốc kiên quyết chống lại điều đó", - ông nói.

Nhà ngoại giao cũng lưu ý rằng việc gây sức ép và ngăn chặn Trung Quốc không thể làm cho Hoa Kỳ "vĩ đại trở lại" và cũng không thể ngăn được sự trỗi dậy của Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала