Ngoại trưởng Trung Quốc: Đài Loan là một phần của Trung Quốc theo hiến pháp nước này

© AFP 2023 / Noel Celis Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương hôm thứ Ba đã mang theo một bản sao hiến pháp của nước này đến cuộc họp báo thường niên, ngày 7 tháng 3 năm 2023
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương hôm thứ Ba đã mang theo một bản sao hiến pháp của nước này đến cuộc họp báo thường niên, ngày 7 tháng 3 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương (Qin Gang) hôm thứBa đã mang theo một bản sao hiến pháp của nước này đến cuộc họp báo thường niên và trích dẫn cho Washington và Đài Bắc biết một câu trong lời mở đầu rằng Đài Loan là một phần không thể tách rời của Trung Quốc.

"Tôi biết rằng hôm nay tôi chắc chắn sẽ được hỏi về vấn đề Đài Loan và tôi đã đặc biệt mang theo một bản sao hiến pháp của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Tôi xin trích dẫn hai câu trong phần mở đầu của hiến pháp CHND Trung Hoa: "Đài Loan là một phần lãnh thổ thiêng liêng của CHND Trung Hoa. Thực hiện sự nghiệp vĩ đại thống nhất tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của toàn thể nhân dân Trung Quốc, trong đó có đồng bào Đài Loan", - ông Bộ trưởng nói.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đàm Khắc Phi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Trung Quốc yêu cầu Mỹ ngừng bán vũ khí cho Đài Loan

"Là việc của người dân Trung Quốc"

Ông nhấn mạnh việc giải quyết vấn đề Đài Loan là việc của người dân Trung Quốc, không nước nào khác có quyền can thiệp.

"Gần đây, một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ nói rằng vấn đề Đài Loan không phải là vấn đề nội bộ của Trung Quốc, chúng tôi cực lực phản đối và luôn cảnh giác cao độ", - ông Tần Cương nói.

Đài Loan không muốn chiến tranh

Như Sputnik đã đăng tin, Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Qiu Guozheng nói rằng "Không ai muốn có chiến tranh cả, nhưng Đài Loan phải chuẩn bị cho bất kỳ diễn biến nào", Thông tấn xã Trung ương của hòn đảo (CNA) trích dẫn.

"Không ai muốn có chiến tranh cả, nhưng chúng ta cần có sự chuẩn bị trước. Chuẩn bị càng kỹ lưỡng, chúng ta càng có thể hành động kỷ luật hơn mà không để bị hỗn loạn trong trường hợp nhất định có thể xảy ra", - ông Qiu Guozheng nói trong bài phát biểu tại Viện Lập pháp (quốc hội) của Đài Loan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала