- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng LB Nga: Tổn thất của LLVT Ukraina đã tăng 40% trong tháng Hai

© Vàn phòng Báo chí (BQP Nga) / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu thị sát việc tập trung quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu thị sát việc tập trung quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tổn thất của LLVT Ukraina đã tăng 40% trong tháng 2, vượt quá 11 nghìn người. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã công bố điều này hôm thứ Ba trong một cuộc gọi hội nghị với lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Nga.

"Có sự gia tăng đáng kể tổn thất trong nhân sự của LLVT Ukraina. Chỉ trong tháng 2, con số đó đã tăng hơn 40% so với tháng 1 và lên tới hơn 11 nghìn quân nhân. Về vấn đề này, thật đáng ngạc nhiên về sự thờ ơ của chế độ Kiev, vốn không tính đến những tổn thất to lớn về người để làm hài lòng các quan thầy phương Tây", - ông nói.

Lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây tính thiệt hại của LLVT Ukraina ở Artemovsk

Ưu tiên hàng đầu của Nga

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng ưu tiên hàng đầu của LLVT Nga vẫn là bảo vệ tính mạng và sức khỏe của binh lính và thường dân. Ông Shoigu cũng cho biết thêm, quân đội Nga sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong khuôn khổ của chiến dịch quân sự đặc biệt.
Phương Tây trong khuôn khổ của chiến lược "bẻ gấy nước Nga bằng sức mạnh vũ khí" của Mỹ, đang tăng cường cung cấp vũ khí cho Kiev, nhưng điều này không dẫn đến thành công của LLVT Ukraina trên chiến trường, Bộ trưởng kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала