Cựu cố vấn Bolton của ông Trump kêu gọi Mỹ tăng số lượng đầu đạn hạt nhân

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhJohn Bolton
John Bolton - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ nên xem xét lại vấn đề liên quan đến hệ thống và số lượng đầu đạn hạt nhân để đề phòng khả năng xảy ra đối đầu với Nga và Trung Quốc, cựu cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ John Bolton cho biết.

“Giờ đây, khi đối mặt với hai đối thủ lớn về lĩnh vực hạt nhân, Hoa Kỳ cần khẩn trương xem xét lại các yêu cầu của mình về đầu đạn và hệ thống mang phóng đầu đạn... Washington cần tìm hướng giải quyết những vấn đề cơ bản xem kho dự trữ hạt nhân cần lớn đến mức nào trước khả năng phải đối đầu với hai đối thủ”, - ông Bolton viết trên tờ Washington Post.

Cựu cố vấn Tổng thống Mỹ cho rằng Hoa Kỳ có khả năng phải đối mặt với tình huống "đối đầu hạt nhân" với Nga, và nếu Washington thoát khỏi tình huống này với tư cách là "người chiến thắng", thì ngay lập tức sẽ phải đối mặt với một cuộc đối đầu hạt nhân với Bắc Kinh. Còn một kịch bản diễn tiến sự kiện khả thi nữa ông Bolton xét đến, - đó là cuộc đối đầu giữa Mỹ và các đồng minh có vũ khí hạt nhân của họ với Nga và Trung Quốc cùng một lúc.
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Ở Mỹ gióng chuông cảnh báo về nguy cơ tiến gần đến chiến tranh hạt nhân
Bolton nói về sự cần thiết phải xem xét lại số lượng đầu đạn hạt nhân trong bối cảnh mà theo ý kiến ông, việc Mỹ hy vọng với cùng một số lượng đầu đạn như nhau có thể đối phó được với các quốc gia khác như các hiệp định kiểm soát vũ khí thường quy định, chính là hành động “tự sát”.
Ông cũng lưu ý rằng các nước mà phương Tây cho rằng đang muốn có vũ khí hạt nhân, chẳng hạn như Iran và CHDCND Triều Tiên, đều coi Nga và Trung Quốc là những quốc gia thân thiện, trong khi Mỹ, Anh và Pháp thường bị coi là các quốc gia thù địch.
"Tốt hơn là có những vũ khí này trong tay, còn sau đó hạn chế chúng nếu chúng ta muốn, còn hơn là không có đủ, để Moskva và Bắc Kinh điều khiển các mối quan hệ trong tương lai", - cựu cố vấn nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала