Nga nghiên cứu loại hình hoạt động mới dùng vũ khí hạt nhân để phòng vệ chống Mỹ

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp Yars
Tổ hợp Yars - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đang nghiên cứu loại hình hoạt động quân sự mới sử dụng vũ khí hạt nhân để chống lại sự xâm lược có thể xảy ra từ phía Mỹ. Đây là nội dung bài viết mới đây trên tạp chí "Tư tưởng quân sự" của Bộ Quốc phòng Nga dành cho các nhà lãnh đạo quân sự.
Như bài viết lưu ý, Mỹ đang dần mất đi vị thế hàng đầu trên thế giới. Do đó tính chất gây hấn trong đường lối chính trị - quân sự của họ đối với Nga ngày càng gia tăng, vì Nga bị coi là thủ phạm chính khiến Mỹ mất đi vai trò thống trị thế giới. Đồng thời, các tác giả chỉ ra rằng Hoa Kỳ rõ ràng đang lên kế hoạch đánh bại Nga dưới hình thức "Hoạt động chiến lược đa lĩnh vực (toàn cầu)".
Theo khái niệm về hoạt động này, bài viết giải thích, Lầu Năm Góc dự tính đánh bại ít nhất 65-70% lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga thông qua một cuộc tấn công chớp nhoáng toàn cầu bằng vũ khí thông thường, vô hiệu hóa các phương tiện mang phóng vũ khí hạt nhân còn lại và đã xuất phát của Nga bằng hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu, sau đó thực hiện đòn tấn công hạt nhân tối thiểu đủ để tiêu diệt Nga.
Cuộc tập trận của lực lượng răn đe chiến lược ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Nhà khoa học: Kho vũ khí hạt nhân của Nga đủ biến thế giới thành đống đổ nát

"Phương tiện và công cụ chính để chống lại những nỗ lực thực hiện âm mưu xâm lược của Lầu Năm Góc nhằm tiêu diệt LB Nga thông qua hoạt động chiến lược đa lĩnh vực nói trên được các chuyên gia quân sự trong nước xem xét và tích cực nghiên cứu là một hình thức hoạt động chiến lược trong tương lai của LLVT Nga: lực lượng răn đe chiến lược", - bài báo viết.

Như các nhà khoa học quân sự lưu ý, để đạt được các mục tiêu chiến lược kiên quyết nhất nhằm đánh bại hành động xâm lược của Mỹ, loại hình hoạt động quân sự này "đề ra việc sử dụng vũ khí tấn công và phòng thủ chiến lược hiện đại, hạt nhân và phi hạt nhân, áp dụng các công nghệ quân sự mới nhất".
Cụ thể trong số các mục tiêu răn đe chiến lược của Nga, tạp chí “Tư tưởng quân sự” nêu ra đòn đáp trả cuộc tấn công chớp nhoáng toàn cầu bằng vũ khí thông thường của Mỹ và NATO nhằm tránh tổn thất lớn cho lực lượng tấn công chiến lược của Nga. Ngoài ra, trong loại hình hoạt động này, hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu của Mỹ cần bị áp chế để loại trừ khả năng tiêu diệt tên lửa chiến lược của Nga trên không. Giai đoạn cuối cùng của hoạt động liên quan đến việc gây ra thiệt hại không thể chịu đựng được đối với kẻ xâm lược với sự trợ giúp của tiềm lực hạt nhân còn lại.
Tên lửa Iskander-K của Nga được phóng trong một cuộc tập trận tại bãi tập ở Dãy Luzhsky, gần St.Petersburg, Nga.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga không nên trình bày vũ khí hạt nhân cho Hoa Kỳ xem trong thời gian chiến dịch đặc biệt
Bài báo nhấn mạnh rằng việc ngăn chặn động thái bắt đầu hành động xâm lược từ phía Mỹ là khả thi thông qua việc thể hiện một cách thuyết phục cho kẻ thù thấy rằng Nga có thể đảm bảo thực hiện tiêu chí răn đe ít nhất là trong một giai đoạn thuộc chu trình không gian vũ trụ trong hoạt động chiến lược toàn cầu đa lĩnh vực của NATO.
Điều đó có nghĩa là Nga cần một hệ thống công cụ chứng tỏ một cách thuyết phục cho giới lãnh đạo quân sự - chính trị của Mỹ thấy rằng đòn tấn công của lực lượng tên lửa chiến lược không thể gây thiệt hại quá nghiêm trọng trong cuộc tấn công toàn cầu, rằng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ không có khả năng loại trừ hoàn toàn đòn trả đũa hạt nhân chống lại họ, và rằng Mỹ chắc chắn phải gánh chịu những thiệt hại mà họ không thể chịu đựng được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала