- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga không nên trình bày vũ khí hạt nhân cho Hoa Kỳ xem trong thời gian chiến dịch đặc biệt

© AP Photo / Russian Defense Ministry Press ServiceTên lửa Iskander-K của Nga được phóng trong một cuộc tập trận tại bãi tập ở Dãy Luzhsky, gần St.Petersburg, Nga.
Tên lửa Iskander-K của Nga được phóng trong một cuộc tập trận tại bãi tập ở Dãy Luzhsky, gần St.Petersburg, Nga.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ngừng tham gia Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START) là quyết định đúng đắn, bởi việc Hoa Kỳ thanh tra các chủ thể hạt nhân của Nga trong điều kiện chiến dịch quân sự đặc biệt là không thể chấp nhận. Đó là tuyên bố của ông Vladimir Vinokurov, Phó Chủ tịch Liên đoàn các nhà ngoại giao quân sự.

"Theo nhãn quan của tôi, đây là bước đi kịp thời. Thật khó tưởng tượng rằng trong điều kiện xung đột hiện tại và có sự hỗ trợ như vậy dành cho Kiev từ phía Washington mà các thanh sát viên Mỹ lại hiện diện tại các chủ thể quân sự chiến lược của chúng ta", - ông Vinokurov nói.

Nói về đòi hỏi của Tổng thống Putin kết cấu London và Paris vào START, nhà ngoại giao quân sự lưu ý rằng bằng cách như vậy, Nga đáp trả đích đáng "ăn miếng trả miếng" với Hoa Kỳ, bởi phía Mỹ từ chối ký Hiệp ước mới về kiểm soát vũ khí chiến lược nếu như không có Trung Quốc trong đó. Tuy nhiên, ông nghi ngờ khả năng Pháp và Vương quốc Anh sẽ muốn tham gia Hiệp ước START.
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Putin kêu gọi Bộ Quốc phòng và Rosatom sẵn sàng cho các vụ thử hạt nhân

Lập trường của Pháp và Anh

"Họ sẽ từ chối, bởi họ thậm chí sẽ xấu hổ khi cho thấy những gì còn lại ở nước họ. Cả người Pháp và người Anh đều không thể tự hào về kho vũ khí hạt nhân của họ ngày nay, tuy nhiên, nếu như chuyện nói về cuộc đối thoại đầy đủ giá trị trong lĩnh vực cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược giữa Nga và phương Tây, thì điều quan trọng đối với chúng ta là có Pháp và Anh tham gia trong START", - ông Vinokurov nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала