Mỹ nghiên cứu chế tạo phương tiện vô hiệu hóa vũ khí hạt nhân của Nga

Trident II D5 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang nghiên cứu chế tạo phương tiện để vô hiệu hóa vũ khí hạt nhân của Nga, một bài viết trên tạp chí "Tư tưởng quân sự" của Bộ Quốc phòng dành cho các nhà chỉ huy quân sự cho biết.
Theo bài viết này, những phương tiện đó về ý tưởng thiết kế có thể đánh bại một phần đáng kể tiềm năng hạt nhân đối phương trước khi lãnh đạo nước này quyết định tấn công trả đũa.
Như tin đã đưa, để duy trì vị trí dẫn đầu thế giới, Hoa Kỳ đang cố gắng thực hiện một loạt các biện pháp nhằm kiềm chế Nga bằng cả vũ khí hạt nhân và vũ khí phi hạt nhân chiến lược. Đồng thời, các tác giả lưu ý, lý thuyết răn đe của Mỹ và các nước NATO đã được thay thế bằng lý thuyết về hành động tấn công vũ lực phủ đầu.
"Về trung hạn, Hoa Kỳ đang tìm cách có được vũ khí phi hạt nhân chiến lược có thời gian tiếp cận mục tiêu ngắn, về mặt chính thức không chịu bất kỳ hạn chế nào theo thỏa thuận song phương hoặc quốc tế. Vũ khí này có thể sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ tấn công chiến lược, đảm bảo vô hiệu hóa số lượng đáng kể lực lượng hạt nhân của Nga trước khi Tổng tư lệnh LLVT Liên bang Nga đưa ra quyết định tấn công trả đũa", - bài báo viết.
Hệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Chuyên gia: Phương Tây lắng nghe tuyên bố của Nga về chiến tranh hạt nhân
Theo bài báo kết luận, "điều đó có thể tác động hết sức tiêu cực đến an ninh quốc gia của Liên bang Nga và sẽ đòi hỏi ban lãnh đạo chính trị đất nước tích cực chống lại các mối đe dọa đang hình thành".
Nhóm tác giả bài báo lưu ý rằng các kế hoạch dài hạn của Washington bao gồm việc phát triển các hệ thống vũ khí hỏa lực hiệu quả cao mang tính chiến lược, hoạt động theo nguyên tắc tổ hợp trinh sát tấn công, các hệ thống vũ khí năng lượng định hướng và các hệ thống vũ khí tiên tiến khác. Về trung hạn, Hoa Kỳ cần tạo ra một loại cấu trúc trung gian nào đó được trang bị những phương tiện vũ khí hiện có hoặc đang chuẩn bị biên chế cho quân đội có khả năng tấn công động năng, phi động năng, thậm chí cả hạt nhân, tác động ở cấp khu vực và toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала