Chuyên gia: Phương Tây lắng nghe tuyên bố của Nga về chiến tranh hạt nhân

© Sputnik / Sergey GuneevHệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M
Hệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người nghiêm túc ở phương Tây đã lắng nghe tuyên bố của Matxcơva về việc không để xảy ra chiến tranh hạt nhân, mặc dù cuộc chiến thông tin chống Nga về nội dung này vẫn tiếp diễn.
Đó là tuyên bố do chuyên gia Vladimir Orlov, Giáo sư trường MGIMO thuộc Bộ Ngoại giao Nga, người sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm PIR nêu lên trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã tuyên bố chủ trương ngăn ngừa chiến tranh hạt nhân, kêu gọi các nước trong «bộ ngũ hạt nhân» thể hiện sự sẵn sàng từ bỏ âm mưu xâm phạm lợi ích sống còn của nhau bằng cách cổ vũ dung túng những hành động khiêu khích sử dụng vũ khí huỷ diệt hàng loạt.

«Tất nhiên, tuyên bố này làm rõ về nhiều mặt cho các đối tác quốc tế và đối thủ quốc tế của chúng ta. Với câu hỏi, liệu các tuyên bố của Nga có được phương Tây chú ý hay không, có lẽ tôi sẽ làm các bạn ngạc nhiên và nói rằng theo tôi thấy thì họ đang lắng nghe», - GS Orlov bình luận về tuyên bố của cơ quan ngoại giao Nga.

Ông không loại trừ rằng ở mức độ hùng biện công khai, các bài báo, phát biểu của các thư ký báo chí, người ta sẽ tiếp tục cáo buộc Nga, bởi song hành với tình hình quốc tế bùng phát trầm trọng hơn, «rõ ràng đang diễn ra cuộc chiến thông tin không kém phần nóng bỏng».
Trường đại học nghiên cứu hạt nhân quốc gia MIFI - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2022
Iraq và Nga đang chuẩn bị ký một bản ghi nhớ hợp tác về hạt nhân

Thông tin sai lệch về Nga

Chuyên gia Orlov nói thêm rằng thông tin sai lệch về Nga là chiêu thức mà phương Tây hay dùng còn chủ đề hạt nhân luôn hấp dẫn đối với cư dân. Ông giải thích: «Rất thuận tiện khi kết hợp từ «Nga» với từ «hạt nhân», và thậm chí người ta còn luôn cố gắng mô tả Nga một cách khó coi».
«Thế nhưng ở phương Tây vẫn có đông đảo những người nghiêm túc cả trong giới quân sự và những nhân vật đứng đầu cơ quan ngoại giao, theo tôi nghĩ, họ đã lưu ý đến tính chất rõ ràng dễ hiểu trong tuyên bố của phía Nga, đến ý nghĩa nhất quán trong đó, cho dù họ sẽ không tự thừa nhận điều này. Tôi tin là họ hiểu rằng bây giờ trái bóng đang ở phía họ», - GS Orlov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала