Ở Anh nêu ra 4 kịch bản giả định Mỹ tấn công hạt nhân vào Nga

© Fotolia / Twindesignerchiến tranh thế giới thứ ba
chiến tranh thế giới thứ ba - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ The Sun của Anh mới có bài viết mô tả phản ứng có thể xảy ra của Mỹ trong trường hợp giả định Nga sử dụng vũ khí hạt nhân.
Theo bài báo, có bốn kịch bản có thể xảy ra về phản ứng của Washington và Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Kịch bản đầu tiên, như bài báo lưu ý, là việc tấn công hạt nhân vào Nga, bao gồm cả thủ đô Moskva. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng điều này khó xảy ra, vì diễn biến sự kiện như vậy sẽ dẫn đến leo thang xung đột và biến nó "thành một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện kinh hoàng giữa phương Tây và Nga".
Kịch bản khả dĩ thứ hai tác giả bài báo đưa là đòn tấn công nhằm vào LLVT Nga đang tham gia chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.
Kịch bản thứ ba và thứ tư nói đến hành động tấn công hạt nhân hạn chế vào Crưm và Hạm đội Biển Đen.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng lần đầu tiên kể từ Chiến tranh Lạnh và cuộc khủng hoảng Caribe, thế giới phải đối mặt nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân. Người đứng đầu Nhà Trắng đổ lỗi cho giới lãnh đạo Nga đã làm căng thẳng leo thang.
Палец на красной кнопке - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Truyền thông mô tả kịch bản một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Nga và NATO

Không nên tống tiền Nga bằng vũ khí hạt nhân

Vào tháng 9, Tổng thống Vladimir Putin trong bài phát biểu trước người dân Nga nói rằng phương Tây đã vượt qua mọi ranh giới trong chính sách chống Nga của họ, cũng như liên tục đe dọa nhằm vào Nga. Theo ông, từ phía phương Tây đã bắt đầu khởi động việc tống tiền hạt nhân, sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt để chống lại Moskva. Ông nhắc nhở phương Tây rằng Nga vượt trội kỹ thuật quân sự nước ngoài về một số loại hình, đồng thời cảnh báo những kẻ đang cố gắng tống tiền bằng vũ khí hạt nhân rằng biểu đồ gió có thể quay về hướng của họ.
Các kịch bản theo đó Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân về mặt lý thuyết được nêu trong học thuyết quân sự của Nga và trong "Các nguyên tắc cơ bản của chính sách quốc gia trong lĩnh vực răn đe hạt nhân". Theo các văn kiện này, khả năng đó có thể xảy ra trong trường hợp có hành động xâm lược sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt chống lại Nga hoặc các đồng minh của Nga, hoặc khi có hành động xâm lược sử dụng vũ khí thông thường khiến sự tồn vong của bản thân quốc gia bị đe dọa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала