Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam

Thông điệp của Tổng thống Putin: Donbass, quan hệ với Đông Nam Á và khả năng thử hạt nhân

Đăng ký
Vào ngày 21 tháng 2 năm 2023, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ phát biểu trước Quốc hội Liên bang Nga với bản thông điệp. Bài diễn văn thứ 18 của nguyên thủ quốc gia được tổ chức ngay trước lễ kỷ niệm chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraina.
Tổng thống Liên bang Nga hàng năm đều đọc Diễn văn trước Quốc hội Liên bang, trong đó ông tổng kết các kết quả và đưa ra các định hướng chiến lược cho tương lai. Theo truyền thống, sự kiện này diễn ra vào đầu năm.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
18:30 21.02.2023
Thông điệp trước Quốc hội của Tổng thống Putin là một trong những bài phát biểu dài nhất, kéo dài 1 giờ 45 phút
Thông thường, Tổng thống Nga mất một giờ hoặc lâu hơn một chút để đọc thông điệp của mình trước Quốc hội Liên bang.
Trong bài phát biểu của mình, nhà lãnh đạo nước Nga đề cập đến phương Tây 24 lần, Hoa Kỳ 11 lần, NATO 10 lần và Ukraina 19 lần. Hội trường đã hoan nghênh Tổng thống Putin 53 lần, và đứng lên 4 lần.
18:30 21.02.2023
Putin: Nước Nga sẽ đáp trả mọi thách thức, chúng ta là một dân tộc đoàn kết, sự thật luôn đứng về phía chúng ta
"Chúng ta sẽ luôn tiến về phía trước nhờ lòng tận tụy với Tổ quốc, ý chí và sự đoàn kết của chúng ta. Tình đoàn kết này được thể hiện đúng nghĩa ngay từ những ngày đầu tiên của chiến dịch quân sự đặc biệt. Hàng trăm tình nguyện viên, đại diện cho các dân tộc khác nhau của nước ta, đã đến các văn phòng đăng ký quân sự và nhập ngũ, họ quyết định sát cánh cùng những người bảo vệ Donbass, chiến đấu vì quê hương, vì tổ quốc, vì công lý và sự thật", ông nói.
Ông Putin nói thêm rằng giờ đây "các chiến binh từ mọi vùng miền" của nước Nga đa sắc tộc đang kề vai sát cánh chiến đấu trên tiền tuyến.
“Những lời cầu nguyện của họ vang lên bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, nhưng tất cả đều vì chiến thắng, vì đồng đội, vì quê hương”, Tổng thống nhấn mạnh.
Sau lời phát biểu này của ông, cả hội trường bắt đầu đứng dậy vỗ tay.
18:19 21.02.2023
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin trước khi bắt đầu diễn văn thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang ở Gostiny Dvor - Sputnik Việt Nam
18:14 21.02.2023
Kinh tế Liên bang Nga trong những năm 1990 làm lợi phương Tây với tư cách là nguồn nguyên liệu thô
“Chúng ta nhớ về những vấn đề và sự mất cân bằng mà nền kinh tế Xô Viết phải đối mặt vào những năm cuối, vì vậy sau sự sụp đổ của Liên Xô và hệ thống kinh tế kế hoạch, trong sự hỗn loạn của những năm 90, nước ta bắt đầu tạo ra một nền kinh tế thị trường có tài sản tư nhân”, Tổng thống Putin lưu ý.
Ông Putin nói thêm rằng các nước phương Tây là một tấm gương ở nhiều khía cạnh cho việc này và đã có "hàng tá" cố vấn từ phương Tây.
"Kết quả là điều gì đã xảy ra? Nền kinh tế quốc gia của chúng ta đã phục vụ phương Tây, phần lớn chủ yếu là nguồn nguyên liệu thô", người đứng đầu nhà nước Nga chỉ rõ.
18:14 21.02.2023
Tổng thống Putin: Nga sẽ không phát triển quốc phòng để gây tổn hại cho kinh tế
Tổng thống Putin gọi các vấn đề quốc phòng là ưu tiên quan trọng nhất của nhà nước, nhưng đồng thời ông cũng nhắc đến câu "đại bác thay bơ".
"Khi giải quyết các nhiệm vụ chiến lược trong lĩnh vực này, chúng ta không được lặp lại những sai lầm trong quá khứ, chúng ta không được phá hủy nền kinh tế của chính mình", ông Putin nói.
Ông nhấn mạnh rằng Nga có tất cả các điều kiện và cơ hội để đồng thời đảm bảo sự phát triển tự tin của đất nước và khả năng phòng thủ của mình.
Theo ông Putin, ban lãnh đạo nhà nước xuất phát logic này và có kế hoạch hành động tương tự trong tương lai.
18:10 21.02.2023
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Tổng thống Nga: Nga đình chỉ việc tham gia Hiệp ước START
18:08 21.02.2023
Máy bay không người lái tấn công sân bay Nga được trang bị với sự hỗ trợ của các huấn luyện viên NATO
"Chúng tôi biết rằng phương Tây có liên quan trực tiếp đến các nỗ lực của chế độ Kiev nhằm tấn công vào hàng không chiến lược của chúng tôi, các máy bay không người lái sử dụng cho việc này đã được trang bị và hiện đại hóa với sự hỗ trợ của các chuyên gia NATO", ông Putin nói.
18:06 21.02.2023
Ở phương Tây, nhiều người hiểu rằng họ đang bị dẫn đến thảm họa tinh thần
Tổng thống Nga nói: “Hàng triệu người ở phương Tây hiểu rằng họ đang bị dẫn đến một thảm họa tinh thần thực sự, thành thật mà nói, giới tinh hoa đang phát điên và điều này dường như không còn cứu chữa được nữa”.
18:06 21.02.2023
Nữ cư dân Donetsk xem bài phát biểu thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam
18:06 21.02.2023
Nga biết làm bạn, giữ lời hứa và sẽ không để ai thất vọng
"Ở đây tôi muốn nói về tính cách của người dân nước ta. Đặc biệt luôn nhấn mạnh sự hào phóng, tâm hồn rộng lượng, có lòng nhân từ và lòng trắc ẩn. Nước Nga với tư cách một quốc gia có đầy đủ những đặc điểm này. Chúng ta biết làm bạn, giữ lời hứa, không để ai thất vọng và lúc nào cũng có mặt giúp đỡ khi người khác cần. Chúng ta không chần chừ mà có mặt ngay giúp đỡ viện trợ cho những người gặp khó khăn. Mọi người đều nhớ rằng, trong thời kỳ đại dịch, chúng ta là nước đầu tiên cung cấp hỗ trợ, trên thực tế, chúng ta đã giúp cho một số nước châu Âu, bao gồm cả Ý và các quốc gia khác trong những tuần khó khăn nhất của đợt bùng phát covid," - Tổng thống Nga nói.
18:03 21.02.2023
Ông Putin: Sắc lệnh năm 2012 về việc chính sách đối ngoại của Nga đã hết hiệu lực

"Để đảm bảo lợi ích quốc gia của Liên bang Nga liên quan đến những thay đổi sâu sắc đang diễn ra trong quan hệ quốc tế, tôi quyết định: công nhận vô hiệu sắc lệnh của Tổng thống Liên bang Nga ngày 7 tháng 5 năm 2012 số 605 "Về các biện pháp để thực hiện chính sách đối ngoại của Liên bang Nga," tài liệu viết.

Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày ký, ngày 21 tháng 2 năm 2023.
17:58 21.02.2023
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Putin kêu gọi Bộ Quốc phòng và Rosatom sẵn sàng cho các vụ thử hạt nhân
17:57 21.02.2023
Phát triển văn hóa sẽ là ưu tiên hàng đầu để khôi phục hòa bình ở Donbass và Novorossia
"Sự phát triển của lĩnh vực văn hóa sẽ trở thành một trong những ưu tiên để phục hồi cuộc sống hòa bình ở Donbass và Novorossiya. Ở đây sẽ cần phải khôi phục, sửa chữa và trang bị cho hàng trăm tổ chức văn hóa, bao gồm cả quỹ bảo tàng và các tòa nhà", tổng thống Nga nói.
17:54 21.02.2023
Các tổ hợp chiến lược mới trên đất liền sẽ được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu
"Ví dụ, một tuần trước, tôi đã ký sắc lệnh về việc đưa các tổ hợp chiến lược trên mặt đất mới vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu", ông Putin nói trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang.
17:47 21.02.2023
Kiev đã chuẩn bị hành động trừng phạt ở Donbass

"Chúng tôi đã nhận được thông tin không còn nghi ngờ gì nữa rằng vào tháng 2 năm 2022, mọi việc đã được Kiev chuẩn bị sẵn sàng cho hành động trừng phạt đẫm máu ở Donbass, tôi xin nhắc lại, từ năm 2014, chế độ Kiev đã tung pháo binh, xe tăng và máy bay để tấn công" - ông Putin nói trong thông điệp gửi Quốc hội Liên bang Nga.

17:47 21.02.2023
Putin: Mỹ rút khỏi hiệp ước phòng thủ tên lửa, quan hệ hai nước xuống cấp, đây là "công lao" của Washington
"Mỹ rút khỏi hiệp ước phòng thủ tên lửa, như các bạn đã biết. Mọi thứ chỉ còn lại trong quá khứ. Quan hệ của chúng ta đã xuống cấp. Đây hoàn toàn là "công lao" của phía Mỹ", ông Putin nói trong thông điệp của Tổng thống trước Quốc hội Liên bang.
"Chính họ, sau khi Liên Xô sụp đổ, đã bắt đầu sửa đổi kết quả Chiến tranh thế giới thứ hai, xây dựng một thế giới đơn cực kiểu Mỹ, trong đó chỉ có một chủ. Để làm điều này, họ bắt đầu thô bạo phá hủy tất cả các nền tảng trật tự thế giới, được đặt ra sau Chiến tranh thế giới thứ hai, loại bỏ di sản của Hiệp ước Yalta và Potsdam," ông Putin nói.
17:44 21.02.2023
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Tổng thống Nga: cả hành tinh tràn ngập căn cứ quân sự của Mỹ
17:40 21.02.2023
Putin: Chúng ta phải bảo vệ nền văn minh đặc sắc của mình và truyền lại cho con cháu

"Liên bang Nga là một quốc gia cởi mở, đồng thời là một nền văn minh đặc biệt. Điều này không đòi phải khẳng định tính độc quyền và ưu việt trong tuyên bố này, nhưng nền văn minh này là của chúng ta, đó mới là điều chính yếu quan trọng. Tổ tiên đã truyền lại cho chúng ta, chúng ta phải bảo tồn nó và truyền tiếp cho con cháu của chúng ta," - ông Putin nói.

17:33 21.02.2023
Liên bang Nga không cần phải "cầu xin" tiền từ nước ngoài do cán cân thanh toán mạnh
"Vấn đề quan trọng nhất trong chương trình nghị sự để phát triển tăng trưởng kinh tế là các nguồn tài chính và đầu tư mới. Chúng ta cũng nói nhiều về vấn đề này. Nhờ cán cân thanh toán vững mạnh, Nga không cần phải vay nước ngoài, cúi đầu, xin tiền và sau đó có một cuộc đối thoại dài về việc đền đáp cái gì, bao nhiêu và với những điều kiện gì", ông Putin nói.
17:32 21.02.2023
Hình tượng phương Tây là nơi trú ẩn an toàn hóa ra chỉ là bóng ma
"Những sự kiện gần đây đã chứng minh một cách thuyết phục rằng hình tượng phương Tây như một bến đỗ an toàn và nơi ẩn náu của tư bản hóa ra chỉ là bóng ma, là sự giả tạo. Và những người không hiểu điều này một cách kịp thời, những người chỉ coi Nga là nơi kiếm thu nhập và chủ yếu sống ở nước ngoài, đã mất rất nhiều. Ở phương Tây họ đơn giản là đã bị cướp bóc, bị tước đi ngay cả số tiền kiếm được một cách hợp pháp", ông Putin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала