- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Seoul cho phép cung cấp lựu pháo có linh kiện của Hàn Quốc cho Ukraina

© AFP 2023 / Wojtek RadwanskiHowitzer AHS Krab của Ba Lan
Howitzer AHS Krab của Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Hàn Quốc phê duyệt giấy phép xuất khẩu cho Ba Lan để cung cấp cho Ukraina pháo tự hành Krab, được sản xuất bằng các bộ phận của Hàn Quốc. Điều này được Reuters đưa tin dẫn lới quan chức Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng (DAPA) Kim Hyun-chul.

Ông Kim Hyun-chul nói: "Chúng tôi xem xét tất cả các tài liệu và các vấn đề có thể xảy ra trong DAPA, sau đó chúng tôi quyết định cấp giấy phép xuất khẩu cho Ba Lan".

Tuyên bố này là xác nhận chính thức đầu tiên việc Seoul đang gián tiếp hỗ trợ quân sự cho Kiev. Các quan chức trước đây từ chối bình luận những tin đồn như vậy.
Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng sự hỗ trợ quân sự của phương Tây không mang lại điềm gì tốt đẹp cho Ukraina mà chỉ kéo dài xung đột, đồng thời những chuyến hàng vận chuyển vũ khí cho Ukraina trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua." Vì điều này, Nga đã lên kế hoạch thực hiện "phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina", đưa ra trước công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm về "tội ác đẫm máu đối với thường dân" ở Donbass.
Máy bay không người lái của Ukraine bị một đơn vị của Lực lượng Dù bị bắn hạ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Hàn Quốc nói về sự vượt trội của máy bay không người lái Nga ở Ukraina
Theo tổng thống Nga, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh của Nga. Ông Putin tuyên bố rằng phương Tây đang cố gắng tạo ra một vùng đất chống Nga ở Ukraina để làm cho Nga sụp đổ, chiến dịch đặc biệt đã được phát động để ngăn chặn điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала