- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres đến thăm Kiev

© AP Photo / John ThysTổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres trong Hội nghị thượng đỉnh EU tại Tòa nhà Hội đồng châu Âu ở Brussels
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres trong Hội nghị thượng đỉnh EU tại Tòa nhà Hội đồng châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres đến Kiev trong một chuyến thăm, nơi ông dự kiến thảo luận về việc mở rộng Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen, đại diện của ông cho biết.
Trước đó, dịch vụ báo chí Liên Hợp Quốc thông báo về chuyến thăm sắp tới của Guterres tới Kiev, nơi ông dự kiến ​​gặp Vladimir Zelensky.

"Tổng thư ký António Guterres đang ở Kiev. Cuối ngày hôm nay, ông ấy sẽ gặp Vladimir Zelensky ở Kiev để thảo luận về việc tiếp tục Sáng kiến ​​Ngũ cốc Biển Đen ở mọi khía cạnh, cũng như các vấn đề thời sự khác", - đại diện của Guterres viết trên Twitter.

Thỏa thuận ngũ cốc

Thỏa thuận ngũ cốc, được ký kết vào ngày 22 tháng 7 năm 2022 bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa. Trung tâm điều phối chung (JCC) ở Istanbul chịu trách nhiệm điều phối hoạt động di chuyển của tàu thuyền. Hợp đồng hết hạn vào ngày 18 tháng 11 năm 2022, nhưng có thể tự động gia hạn thêm 120 ngày cho đến ngày 18 tháng 3, nếu một trong các bên không phản đối. Bộ Ngoại giao Nga cho biết "không nhận được sự phản đối nào như vậy", đồng thời lưu ý phía Nga cho phép mở rộng kỹ thuật "Sáng kiến ​​Biển Đen" để xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina mà không có bất kỳ thay đổi nào về điều khoản và phạm vi.
Người tị nạn Ukraina tại sân bay Warsaw trên đường đến Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liên Hợp Quốc nếu con số người tị nạn Ukraina ở châu Âu
Bản thân thỏa thuận ngũ cốc là một phần không thể thiếu của gói thỏa thuận trọn, trong số những thứ khác, quy định bỏ việc chặn xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga, Moskva lưu ý đây chính xác là điều đã không được thực hiện. Đồng thời, Liên Hợp Quốc đảm bảo các hạn chế sẽ được dỡ bỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала