Truy tặng Danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 8 mẹ ở TP.HCM

© Ảnh : Phan Thanh Vũ - TTXVNThành phố Hồ Chí Minh: Truy tặng danh hiệu cho 8 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng
Thành phố Hồ Chí Minh: Truy tặng danh hiệu cho 8 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 8/3, tại huyện Củ Chi, Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 44 cho 8 mẹ Việt Nam anh hùng được tổ chức nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2023).
Sáng nay, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 44.
Tham dự có ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM; bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM cùng lãnh đạo nhiều cơ quan đơn vị liên quan.
Cùng tham dự có thân nhân, gia đình của các Mẹ Việt Nam anh hùng.
Đây là đợt 44 tại TP.HCM, Đảng, Nhà nước truy tặng danh hiệu vinh dự cho 8 mẹ có chồng, con hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong đó 5 mẹ ở huyện Củ Chi, hai mẹ ở huyện Bình Chánh và một mẹ ở quận Bình Tân.
Quảng trường trung tâm của thành phố. Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Người đầu tiên ở Liên Xô dùng tên gọi "Việt Nam" là một phụ nữ
Tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh truyền thống "Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây," đồng thời bày tỏ trân trọng, tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng được Đảng, Nhà nước, nhân dân truy tặng. Các thế hệ hôm nay luôn ghi lòng tạc dạ.
Trong công cuộc đấu tranh giải phóng, dân tộc ta đã hy sinh biết bao xương máu, nhiều mẹ đã hiến dâng những người thân yêu nhất cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho ấm no, hạnh phúc của nhân dân.
Sự cống hiến, hy sinh thầm lặng, vĩ đại của các Mẹ Việt Nam anh hùng là vô cùng cao quý, góp phần làm nên những trang sử vẻ vang của dân tộc. Cuộc đời và sự cống hiến vĩ đại của các mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho tất cả chúng ta noi theo.
Theo đó, trong đợt 44 này, TP.HCM có 8 mẹ được truy tặng Danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng. Trong đó, huyện Củ Chi có 5 mẹ gồm: Mẹ Nguyễn Thị Niềm, Mẹ Đỗ Thị Chính, Mẹ Trần Thị Trừ, Mẹ Tô Thị So, Mẹ Võ Thị Những; huyện Bình Chánh có hai Mẹ gồm: Mẹ Đỗ Thị Sáu, Mẹ Nguyễn Thị Chiếu; quận Bình Tân có Mẹ Huỳnh Thị Khỏe.
Đón nhận danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước truy tặng cho bà nội là Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Niềm (ở huyện Củ Chi có chồng và con là liệt sỹ Nguyễn Văn Luông và Nguyễn Văn Lính), anh Nguyễn Thanh Trường không khỏi xúc động và tự hào.
Có thể thấy, những thứ rất quen thuộc với người dân Việt Nam như cánh đồng ruộng cũng trở thành rào cản oái oăm cho cuộc viễn chinh của quân đội Mỹ trên đất nước nhỏ bé này. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
58 năm ngày Mỹ phát động ‘Chiến tranh cục bộ’
Tại Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ông Phan Văn Mãi cũng nhắc lại truyền thống người phụ nữ Việt Nam gắn với những công lao to lớn trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc.
Ông Phan Văn Mãi đồng thời khẳng định đây là niềm tự hào, là dịp để thành phố tôn vinh, chúc mừng phụ nữ Việt Nam và tri ân các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng.
“Và chúng ta tự hào với những tấm gương phụ nữ thành phố qua các thời kỳ, các giai đoạn cách mạng với những đóng góp nổi bật. Các mẹ, các chị, các em không chỉ tham gia vào công việc chung của xã hội mà còn là điểm tựa, nguồn giữ lửa cho gia đình để nam giới yên tâm đóng góp cho xã hội. Những đóng góp từ gia đình và xã hội của phụ nữ thành phố rất to lớn, góp phần xây dựng thành phố thêm đẹp hơn, đáng tự hào, đáng sống”, ông chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала