Thủ tướng Hàn Quốc nhận định về khả năng xảy ra xung đột với CHDCND Triều Tiên

© AP Photo / Ahn Young-joonNgười lính quân đội Hàn Quốc và cờ CHDCND Triều Tiên ở Paju
Người lính quân đội Hàn Quốc và cờ CHDCND Triều Tiên ở Paju - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khả năng xảy ra xung đột thực sự với CHDCND Triều Tiên trong tương lai là cực kỳ thấp, Seoul luôn sẵn sàng nối lại đối thoại với Bình Nhưỡng mặc dù hai bên vẫn còn căng thẳng, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết.

"Khả năng xảy ra xung đột thực sự là rất, rất thấp. Sẽ có căng thẳng, đúng vậy. Nhưng xung đột thực sự rất khó xảy ra vì liên minh giữa Hàn Quốc và Mỹ quá áp đảo. Nhưng chúng tôi sẽ luôn để ngỏ cánh cửa đối thoại. Đúng vậy, (lãnh đạo CHDCND Triều Tiên) Kim Jong-un sẽ tăng cường tiềm lực hạt nhân của mình, đôi khi ông ta tỏ ra khó lường, vậy nên chúng tôi muốn mình có trụ cột vững chắc. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng cùng nhau làm việc gì đó. Chúng tôi muốn hỗ trợ trong các lĩnh vực như lương thực, y tế cộng đồng và nếu được thì cả cơ sở hạ tầng, trao đổi nhân lực. Nhưng trước hết, khả năng dựa vào chính mình của chúng tôi phải đủ mạnh để Kim Jong-un không có những toan tính sai lầm", - Thủ tướng nói với các nhà báo nước ngoài.

Như Thủ tướng Han Duck-soo lưu ý, ông Kim Jong-un "hiểu rõ hơn ai hết" rằng các cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ không nhằm mục đích khiêu khích Bắc Triều Tiên, và việc Bình Nhưỡng tỏ ra không hài lòng với các cuộc tập trận như vậy là có một số lý do.
Kim Jong-un trong chương trình tin tức tại nhà ga Seoul Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Hàn Quốc muốn thống nhất với CHDCND Triều Tiên

"Các hành động của Bắc Triều Tiên luôn rất phức tạp: chúng nhắm vào cả đối tượng bên ngoài và đối tượng trong nước. Tôi không nghĩ Kim Jong-un cảm thấy rằng các cuộc tập trận của chúng tôi sẽ trở thành thế lực đối phó với ông ta hoặc nhằm vào lãnh thổ của ông ta. Trừ phi ông ta khiêu khích chúng tôi bằng những hành động vô lý của mình - ông ta hiểu rất rõ điều đó", - chính trị gia giải thích.

Đồng thời ông nói thêm điều quan trọng là Seoul phải "phát đi tín hiệu rõ ràng cho CHDCND Triều Tiên" để họ hiểu rằng nếu hành động thì chắc chắn sẽ bị đáp trả”.
"Chúng tôi cần phát đi thông điệp rõ ràng rằng nếu các anh đi sai đường sẽ bị trừng phạt. Nếu không có tập trận chung thì không thể duy trì mức độ răn đe cần thiết. Theo tôi, đây là sai lầm thực sự của chính quyền tiền nhiệm trong 5 năm qua. Việc chúng tôi im lặng và không tiến hành đủ các cuộc tập trận có đưa chúng tôi đến gần hòa bình không? Chúng tôi không nhận được bất kỳ biểu hiện hòa bình nào crơ", - ông Han Duck-soo giải thich.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала