CHDCND Triều Tiên giải thích phóng tên lửa đạn đạo để chống lại cuộc tập trận của Mỹ và Hàn Quốc

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhBắc Triều Tiên
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên coi các vụ phóng tên lửa đạn đạo là biện pháp chống lại cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc đang làm leo thang căng thẳng trong khu vực, tuyên bố của BNG Bắc Triều Tiên cho biết.
Trước đó, Bắc Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía Biển Nhật Bản.

"Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên kiên quyết lên án Hoa Kỳ và một số nước chư hầu về thông điệp vô căn cứ của họ gửi lên Hội đồng Bảo an LHQ về những biện pháp công bằng của Quân đội Nhân dân Triều Tiên chống lại các cuộc tập trận chung của Hàn Quốc và Mỹ, những hành động làm gia tăng căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên”, - tuyên bố được hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) trích dẫn có đoạn viết.

Phát sóng truyền hình về vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Hàn Quốc và Mỹ thử tên lửa để đáp trả "hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên"
Bình Nhưỡng cũng lưu ý rằng việc di dời tàu sân bay Ronald Reagan của Mỹ đến triển khai gần bờ biển Bán đảo Triều Tiên gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự ổn định trong khu vực.
Hôm thứ Tư hãng thông tấn Yonhap đưa tin tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Ronald Reagan của Mỹ sẽ quay trở lại Biển Nhật Bản trong bối cảnh có các vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên.
Bắc Triều Tiên đã thực hiện một số vụ phóng tên lửa trong tuần trước và tuần này. Tất cả các tên lửa đó đều được phán đoán là tên lửa đạn đạo, một số trong đó bay theo quỹ đạo không cố định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала