- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga: Xây dựng trung tâm quân sự của Ba Lan ở Ukraina sẽ kéo Warsaw vào xung đột

© Văn phòng Báo chí (Bộ Ngoại Giao Nga) / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga
Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bằng cách xây dựng trung tâm quân sự ở Ukraina, Warsaw muốn triển khai cơ sở hạ tầng để tăng quy mô "nhóm quân" của mình, việc xây dựng một trung tâm như vậy sẽ lôi kéo Ba Lan vào cuộc xung đột, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố hôm thứ Năm.

"Rõ ràng, chúng tôi đang nói về ý định của Warsaw triển khai cơ sở hạ tầng của mình để tăng số lượng nhóm quân Ba Lan, trước đây được công bố là "Quân đoàn tình nguyện Ba Lan", sẽ được đặt trên cơ sở một trung tâm ở Ukraina ... Thực tế điều này rõ ràng là sự tham gia trực tiếp quá sâu của Ba Lan vào cuộc xung đột ở Ukraina, không một ai ở Warsaw, và hơn nữa cả ở Kiev lo lắng về vấn đề này", - nhà ngọa giao Nga nói trong cuộc họp báo ngắn.

quân đội Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nói về tổn thất của quân đoàn Ba Lan ở Ukraina

Bộ Ngoại giao Nga mô tả phương Tây đưa lính đánh thuê tới Ukraina như thế nào

"Người phương Tây tiếp tục gửi lính đánh thuê của họ đến Ukraina dưới vỏ bọc thực hiện các nhiệm vụ nhân đạo. Họ cùng với các lực lượng vũ trang Ukraina, không chỉ tham gia vào các hoạt động chiến sự mà còn liên tục bị vạch trần về vi phạm trắng trợn chống lại thường dân. Đáng chú ý là ở nhiều quốc gia - những nhà cung cấp cái gọi là chiêu mộ "những người lính may mắn" - đánh thuê là tội phạm hình sự đáng trừng trị. Nhưng ai quan tâm chứ? Đặt cược ở đây là rất nhiều tiền,là giải độc đắc địa chính trị như vậy ", - bà Maria Zakharova nói trong cuộc họp báo hôm thứ Năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала