Bộ Quốc phòng Anh đang xem xét lại quyết định giảm quy mô quân đội xuống còn 73 nghìn binh sĩ

© Flickr / Defence Images/Obi IgboQuân nhân Anh
Quân nhân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đang xem xét lại quyết định giảm quy mô quân đội xuống còn 73.000 quân trong bối cảnh xung đột ở Ukraina, tờ Times đưa tin.
Theo ấn phẩm, vào năm 2021, Bộ Quốc phòng nước này đã công bố "Đánh giá toàn diện" (học thuyết quân sự), theo đó số lượng nhân viên quân sự trong biên chế được lên kế hoạch giảm xuống còn 73 nghìn, nhưng cuộc xung đột ở Ukraina đã dẫn đến nhiều cuộc tranh luận về vấn đề này trong chính phủ Anh.
Theo Times, chính phủ Anh sẽ công bố “Đánh giá toàn diện” cập nhật mới vào thứ Hai tuần tới, có khả năng khác một chút so với học thuyết trước đó, trong đó nêu ra Nga là mối đe dọa chính đối với lợi ích của Anh và Trung Quốc là "đối thủ cạnh tranh có hệ thống".
Sky News trước đây đã đưa tin, trích dẫn các nguồn tin quốc phòng, rằng một vị tướng Mỹ đã nói riêng với Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace rằng quân đội Anh không còn được coi là lực lượng chiến đấu cấp cao nhất. Các nguồn tin của kênh này cho biết, Thủ tướng Anh Rishi Sunak có nguy cơ mất vai trò "thủ tướng thời chiến" nếu các biện pháp như tăng ngân sách quốc phòng không được thực hiện.
Quân nhân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Quan chức Anh thừa nhận tình trạng tồi tệ của quân đội
Hôm thứ Hai, Daily Mail đưa tin rằng Thủ tướng Anh Rishi Sunak sẽ thông báo tăng thêm 5 tỷ bảng Anh nữa cho chi tiêu quốc phòng của Anh trong chuyến thăm Mỹ vào cuối tuần, nhưng số tiền này sẽ không vượt quá 8 tỷ đến 11 tỷ Bảng Anh như yêu cầu của Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace khi ông này đề cập đến việc lạm phát gia tăng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала