Các ngân hàng Thụy Sĩ phàn nàn vì khách hàng Trung Quốc rời đi

© AFP 2023 / FABRICE COFFRININgân hàng UBS
Ngân hàng UBS - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lãnh đạo những ngân hàng lớn nhất của Thụy Sĩ tuyên bố rằng các khách hàng Trung Quốc giàu có của họ đã lo lắng nhiều hơn về chuyện gửi giữ tiền ở Thuỵ Sĩ trong bối cảnh có lệnh trừng phạt chống Nga, tờ Financial Times đưa tin dẫn lời các chủ ngân hàng ẩn danh.
"Chúng tôi không chỉ ngạc nhiên mà còn bị sốc khi Thụy Sĩ từ bỏ quy chế trung lập. Tôi có dữ liệu thống kê rằng hàng trăm khách hàng vốn định mở tài khoản thì bây giờ lại không muốn nữa", - một thành viên trong ban giám đốc của ngân hàng Thụy Sĩ, chuyên trách giao dịch với khách hàng từ Châu Á cho biết.
Cần lưu ý rằng tờ báo đã hỏi chuyện những người đứng đầu ngân hàng Thụy Sĩ, thuộc số 10 tổ chức tài chính lớn nhất trong nước, về cách làm việc với các khách hàng tư nhân, và tất cả họ đều kể về cùng một chủ đề. Đồng thời, nhiều người lưu ý rằng họ sợ tác động của xu thế này có thể làm chậm quá trình phát triển có lãi của doanh nghiệp.
Các chuyên gia phân tích cũng chú ý đến thực tế là các khách hàng châu Á đóng góp đáng kể vào lợi nhuận của khối nhà băng Thụy Sĩ, chiếm 10% GDP của đất nước.
Một trong những nhà lãnh đạo ngân hàng Thụy Sĩ tuyên bố rằng đất nước ông đã chống lại các khách hàng từ Nga quá nhanh.
Cung điện Liên bang (Quốc hội) ở thành phố Bern - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Thụy Sĩ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ba ngân hàng và 361 nghị sĩ Nga
"Tại thời điểm nào đó, chúng ta phải vạch ra ranh giới giữa những gì Thụy Sĩ sẽ làm và sẽ không can thiệp", - ông nói với nhà báo.
Thụy Sĩ liên kết vào hầu hết các biện pháp trừng phạt của châu Âu chống LB Nga kể từ ngày 24 tháng 2 năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала