Tổng thư ký LHQ kêu gọi các bên xung đột ở Gruzia tránh leo thang căng thẳng

© AFP 2023 / Vano Shlamov Cảnh sát và người biểu tình trong một cuộc biểu tình ở Tbilisi
Cảnh sát và người biểu tình trong một cuộc biểu tình ở Tbilisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres kêu gọi các bên tham gia đối đầu ở Gruzia tránh các bước dẫn đến leo thang căng thẳng, ông Farhan Haq, phó đại diện chính thức của Tổng thư ký LHQ nói với Sputnik.

Phó đại diện chính thức của Tổng thư ký LHQ Farhan Haq nói: "Tổng thư ký đang theo dõi tình hình ở Gruzia. Ông kêu gọi tất cả các bên liên quan tránh bất kỳ hành động nào có thể dẫn đến leo thang căng thẳng. Tổng thư ký khẳng định về tầm quan trọng của tự do ngôn luận và quyền tự do làm việc của các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời nhắc nhở về quyền biểu tình ôn hòa của người dân."

Các cuộc biểu tình bắt đầu trước tòa nhà Quốc hội Gruzia ở Tbilisi vào sáng ngày 7 tháng 3. Những người tham gia đã phản đối việc thông qua dự luật về các đặc vụ nước ngoài, dự luật này đã được thông qua vào ngày này ngay trong lần biểu quyết đầu tiên. Trước đó, quốc hội Gruzia đã nhận được dự thảo luật “về tính minh bạch của ảnh hưởng từ nước ngoài”, theo đó có đề xuất thành lập trong nước một sổ đăng ký các tổ chức phi chính phủ, các phương tiện truyền thông và các thực thể nhận tài trợ từ nhà nước nước ngoài.
Biểu tình ở Gruzia - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Cảnh báo Gruzia có nguy cơ mất đi sự ủng hộ của EU vì đàn áp biểu tình
Những người khởi xướng dự luật cho rằng đây là một phiên bản nhẹ nhàng hơn của luật pháp Hoa Kỳ. Còn phe đối lập, cũng như Đại sứ Hoa Kỳ tại Gruzia Kelly Degnan, trước đây đã nói rằng dự luật hoàn toàn không liên quan gì đến luật pháp Hoa Kỳ và mà tương tự như điều luật đang hiện hành ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала