- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Crưm nói về hiệu quả của hệ thống phòng không

© Sputnik / Ruslan Krivobok  / Chuyển đến kho ảnhChuẩn bị khai hỏa hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph"
Chuẩn bị khai hỏa hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay không người lái Ukraina riêng lẻ từng chiếc có thể đến gần Crưm, nhưng chúng đều bị bắn hạ, về phương diện này không có gì đe dọa bán đảo, người đứng đầu khu vực Sergei Aksenov cho biết.

Crưm không bị nguy hiểm

"Về nguyên tắc, các điểm chính phóng UAV đều bị quân đội chúng tôi biết được. Tôi nghĩ nếu để bên quân đội trả lời câu hỏi này thì chuẩn hơn. Theo tôi, nói về máy bay không người lái và khả năng kỹ thuật, thì một số trong đó bị lực lượng tác chiến điện tử áp chế rơi xuống biển, còn lại đều bị bắn hạ", - ông Aksenov nói khi trả lời câu hỏi về những nỗ lực của Ukraina dùng UAV tấn công Crưm.

Theo ông, nhờ các biện pháp an ninh được thực hiện theo chỉ thị của Tổng thống nên "Crưm không bị nguy hiểm".
Công việc của quân đội chiến tranh điện tử theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga ngăn chặn âm mưu tấn công ồ ạt bằng máy bay không người lái vào Crưm
“Đúng là có những chiếc máy bay riêng lẻ có thể bay được đến đó như các đồng nghiệp vẫn nói, đạn dược do phương Tây sản xuất liên tục được chuyển đến Ukraina, ở đây tôi phát biểu theo bên quân đội, nói về việc họ nhìn nhận thế nào để đối phó với tình huống này”, - người đứng đầu Crưm cho biết.
Đồng thời như ông Aksenov nói thêm, Crưm luôn sẵn sàng vượt qua mọi thử thách.
Vladimir Zelensky nhiều lần tuyên bố về kế hoạch của Kiev muốn chiếm Crưm và Donbass. Đầu tháng 2, quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Igor Klimenko thông báo rằng chính quyền Kiev bắt đầu thành lập các lữ đoàn tấn công cho chiến dịch này.
Kiev đã thực hiện một số nỗ lực tấn công bằng máy bay không người lái vào Crưm, lần gần đây nhất theo thông tin của Bộ Quốc phòng Nga là vào ngày 1 tháng 3. Cuộc tấn công đó đã bị đẩy lùi: 6 máy bay không người lái bị lực lượng phòng không bắn hạ, 4 UAV khác bị vô hiệu hóa bằng các hệ thống tác chiến điện tử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала