Bộ Quốc phòng LB Nga nêu tên những thành viên Ukraina tham gia chương trình sinh học của Hoa Kỳ

© Sputnik / Denis Aslanov / Chuyển đến kho ảnhDấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm
Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Igor Kirillov, thủ trưởng Lực lượng Phòng thủ Bức xạ, Hóa học và Sinh học của LB Nga đã nêu danh tính của những thành viên ham gia chương trình sinh học quân sự của Hoa Kỳ, trong đó có đại diện các cơ cấu Nhà nước và công ty tư nhân của Ukraina.

"Bộ Quốc phòng Nga đã dẫn ra danh tính của những thành viên tham gia chương trình sinh học quân sự của Hoa Kỳ... Hôm nay chúng tôi muốn bổ sung vào danh sách này cả đại diện của các cơ cấu Nhà nước và công ty tư nhân của Ukraina đang hiệp lực thực hiện các chương trình sinh học quân sự của người Mỹ", - ông Kirillov tuyên bố tại cuộc họp báo ngắn.

Theo lời vị thủ trưởng Lực lượng Phòng thủ Bức xạ, Hóa học và Sinh học của LB Nga, lãnh đạo Trung tâm Y tế công cộng Vladimir Kurpita đảm trách kiểm soát chung và quản lý tương tác của các chuyên gia Ukraina với Cơ quan Giảm thiểu Đe dọa của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DITRA), tổ chức thu thập mẫu sinh học từ công dân Ukraina và chuyển ra nước ngoài.
"Sergei Morgun đứng đầu Cục Vệ sinh và Dịch tễ học của LLVT Ukraina và là một trong những nhà tổ chức tương tác giữa Bộ Quốc phòng Ukraina và DITRA. Là một trong những người lãnh đạo dự án UP-8, điều phối nghiên cứu về hantavirus (là bệnh nhiễm trùng truyền sang người từ loài gặm nhấm qua nước tiểu và phân)", - ông Kirillov nói tiếp.
Theo lời vị tướng Nga, Morgun đã thay thế Sergei Litovka từng lãnh đạo các cuộc kiểm tra rủi ro về tính mạng và sức khỏe đối với các quân nhân Ukraina trong khuôn khổ công trình nghiên cứu về vi rút sốt Crưm-Congo và hantavirus.
Công việc của phòng thí nghiệm sinh học hiện trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga biết thông tin về những người thực hiện các chương trình sinh học quân sự của Mỹ tại Ukraina

Những người khác đứng đầu chương trình sinh học quân sự

Ngoài Morgun, Kurpita và Litovka, người đứng đầu các phòng thí nghiệm của Trung tâm Y tế Công cộng thuộc Bộ Y tế Ukraina là Irina Demchishina cũng tham gia vào các nghiên cứu của Mỹ. Bà này đóng vai trò trung gian trong việc hiệp lực với các nhà thầu của Lầu Năm Góc – công ty Black & Veatch và Metabiota, giám sát việc thực hiện các dự án DITRA của loạt UP và TAP.
Ông Kirillov làm rõ rằng trong số những thành viên tham gia đã nêu tên trước đó, có các quan chức của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, các công ty công nghệ sinh học Hoa Kỳ và các nhà thầu của Lầu Năm Góc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала