Nhà ngoại giao Trung Quốc: Ukraina không phải là vấn đề duy nhất trên thế giới

© Sputnik / Press-service of Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina không phải là vấn đề duy nhất trên thế giới này, còn có nhiều vấn đề khác cần sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. Đó là tuyên bố do ông Vương Nghị đứng đầu văn phòng Ủy ban Đối ngoại của Ban Chấp Hành Trung Ương đảng Cộng sản của Trung Quốc nêu ra hôm thứ Sáu sau kết quả cuộc đối thoại Iran-Saudi Arabia tại Bắc Kinh.

"Trên thế giới này hiện hữu không chỉ vấn đề Ukraina. Vẫn còn rất nhiều vấn đề gắn với hòa bình và phúc lợi thịnh vượng của người dân cần được quan tâm và thông qua những biện pháp cần thiết", - Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn lời ông Vương Nghị.

Với Trung Quốc làm trung gian, Iran và Saudi Arabia đã ký thỏa thuận khôi phục quan hệ ngoại giao.
© Ảnh : Telegram/NourNewsIran và Saudi Arabia đã ký thỏa thuận khôi phục quan hệ ngoại giao tại Bắc Kinh
Iran và Saudi Arabia đã ký thỏa thuận khôi phục quan hệ ngoại giao tại Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Iran và Saudi Arabia đã ký thỏa thuận khôi phục quan hệ ngoại giao tại Bắc Kinh

Sự thắng lợi của đối thoại

"Cuộc đàm phán giữa Saudi Arabia và Iran tại Bắc Kinh đã đạt được kết quả quan trọng, các bên tuyên bố nối lại quan hệ ngoại giao. Đây là thắng lợi của đối thoại, thắng lợi của hòa bình, đây là tin thời sự tích cực và là tín hiệu rõ ràng dành cho thế giới đầy biến động sóng gió hiện nay", - ông Vương nhận định.

Nhà ngoại giao cũng lưu ý rằng cuộc đối thoại hiện tại được tổ chức trên cơ sở đạt được sự đồng thuận của các nhà lãnh đạo Trung Quốc, Saudi Arabia và Iran.
"Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc giải quyết những vấn đề quốc tế cấp bách, thể hiện trách nhiệm của một cường quốc", - ông Vương Nghị nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала