- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở LNR nói rằng quân đội Kiev bán vũ khí cho người nước ngoài

Vũ khí Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Tại thành phố Kupyansk do Kiev kiểm soát, các sĩ quan Cơ quan an ninh Ukraina và cơ quan công tố Ukraina đã mở cuộc điều tra về hành vi trộm cắp vũ khí và đạn dược từ mặt trận sau đó bán cho người nước ngoài, ông Andrei Marochko, chuyên gia quân sự, trung tá về hưu của LNR cho biết.

"Các đại diện của Văn phòng công tố cùng với Cơ quan an ninh Ukraina (SBU) đang điều tra vụ trộm cắp vũ khí và đạn dược trong các đơn vị phục vụ ở tuyến đầu. Đã xác định được rằng trong một thời gian dài có những đại diện của bộ phận quản lý vũ khí khai khống một số lượng lớn vũ khí và đạn dược tổn thất trong chiến sự để sau đó đem bán cho các công dân nước ngoài đến vùng chiến sự dưới vỏ bọc tình nguyện viên", - chuyên gia dẫn các nguồn tin riêng cho biết.

Người cung cấp thông tin nhấn mạnh rằng mặt hàng buôn bán không chỉ là vũ khí cá nhân, mà có cả súng phóng lựu do các nước NATO cung cấp, thậm chí cả MANPADS (tên lửa phòng không vác vai).
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina kể chuyện vũ khí của LLVT Ukraina bị người nước ngoài lấy mang đi
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала