- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Pháp Macron tuyên bố ý định giúp Kiev phản công

© AFP 2023 / Emmanuel Dunand Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại cuội hội kiến, ngày 10 tháng 3 năm 2023
 Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại cuội hội kiến, ngày 10 tháng 3 năm 2023  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc hội kiến với Thủ tướng Anh Rishi Sunak,Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố về ý định của các nước nhằm giúp Ukraina tiến hành cuộc phản công trong tương lai gần.

"Nguyện vọng của chúng tôi trong thời gian tới là giúp Ukraina trụ vững và bắt đầu cuộc phản công mà Kiev muốn tiến hành", - ông Macron nói trong cuộc họp báo chung với ông Sunak sau hội nghị thượng đỉnh Pháp-Anh lần thứ 36 ở Paris.

Ngoài ra, Thủ tướng Anh Rishi Sunak cũng tuyên bố Anh và Pháp nhất trí huấn luyện lực lượng thủy quân lục chiến Ukraina.
"Chúng tôi đã thoả thuận sẽ huấn luyện lực lượng thủy quân lục chiến Ukraina để giúp Kiev đạt được ưu thế vượt trội quyết định trên chiến trường", - ông cho biết.
Quang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh và Pháp quyết gửi tín hiệu thách thức tới Nga

Lĩnh vực năng lượng hạt nhân của hai quốc gia

Thủ tướng Anh Sunak cũng công bố quyết định của Anh và Pháp về việc ký kết "Giao kèo mới" trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân.

"Hôm nay chúng ta còn tiến xa hơn nữa trong quan hệ đối tác năng lượng mới đầy tham vọng của mình. Chúng tôi đã ký giao kèo mới về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân hòa bình. Chúng tôi đã thoả thuận rằng Pháp sẽ nghiên cứu khả năng tạo lập các thiết bị kết nối năng lượng mới và nhận trách nhiệm làm việc cùng nhau trong việc phát triển năng lượng carbon thấp", - ông tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала