- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Polyansky: các nước LHQ nghi ngờ về tính trung thực trong lập trường của phương Tây với Ukraina

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở LHQ tại Geneva
Trụ sở LHQ tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc, cho biết số lượng các quốc gia tại Liên Hợp Quốc nghi ngờ tính đúng đắn trong cách tiếp cận của phương Tây đối với cuộc khủng hoảng Ukraina đang gia tăng. Ông nói điều này trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube The Dive.
Theo ông, ban đầu Hoa Kỳ và Vương quốc Anh không quan tâm đến việc nhanh chóng kết thúc cuộc xung đột ở Ukraina với một kết quả tích cực cho Nga. Ông nói thêm các nước bắt đầu thổi phồng xung đột bằng cách cung cấp vũ khí cho Kiev.

"Và mọi người ở Liên Hợp Quốc hiện nhìn thấy điều này và hỏi: nghe này, các bạn, các bạn đang cung cấp vũ khí cho Ukraina. Chúng tôi không biết có bao nhiêu người đã chết và bạn đang thổi bùng xung đột. Làm thế nào bạn có thể làm điều này và giả vờ đang quan tâm đến hòa bình?", - ông nói.

Nhà ngoại giao nhấn mạnh những câu hỏi như vậy đang được hỏi tích cực hơn ở hậu trường, vì các nước phương Tây có cơ hội lớn để gây áp lực lên các bên "đang cố gắng theo đuổi một chính sách độc lập."

"Tuy nhiên, khối phương Tây ngày càng khó thúc đẩy các giải pháp có cùng "độ lớn", độ sắc nét như ở giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự đặc biệt", - ông nói thêm.

Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây thừa nhận quân đội Ukraina đang chịu tổn thất dọc toàn bộ chiến tuyến

Sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina

Trước đó, Polyansky đảm bảo Moskva không có ý định sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Lực lượng Vũ trang Ukraina.

"Trước hết, tôi muốn nói chúng tôi có học thuyết hạt nhân. Và nó nói chúng tôi sẽ không phải là người đầu tiên sử dụng vũ khí hạt nhân", - nhà ngoại giao nói.

Ông nhấn mạnh Nga chỉ có thể sử dụng loại vũ khí này nếu có mối đe dọa đối với sự tồn tại của đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала