"Đã đến lúc bầu cử trước thời hạn". Chính trị gia Kiev lên tiếng kêu gọi Zelensky

© AFP 2023 / YURIY DYACHYSHYNTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Ông Oleg Soskin, cựu cố vấn của cựu Tổng thống Ukraina Leonid Kuchma đã lên tiếng kêu gọi đương kim tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tổ chức bầu cử trước thời hạn ở nước này. Ông Oleg Soskin phát biểu điều này trên kênh YouTube của mình.
"Điều này tất nhiên là không thể chấp nhận được. Chính ngươi, Zelensky, mới đang tiêu diệt dân tộc Ukraina, không ai bầu ngươi để làm việc này, vì vậy cần phải tổ chức bầu cử sớm", - ông Oleg Soskin nói.
Theo ông Soskin, hành động của nhà lãnh đạo Ukraina đã dẫn đến việc chế độ độc tài thật sự hình thành tại nước này, và tình hình Lực lượng vũ trang Ukraina tồi tệ đến mức chính quyền phải che giấu thông tin.
"Chuyện đang diễn ra là điên rồ, không thể diễn tả bằng cách khác", - ông Soskin chia sẻ ý kiến.
Đồng thời, chuyên gia lưu ý đến thực tế là tình trạng dư luận trong nước đang ủng hộ lệnh ngừng bắn, điều này khiến xã hội càng bị chia rẽ hơn.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Zelensky một lần nữa bị từ chối cho phát biểu tại Oscar

Zelensky chỉ thị nghiên cứu việc đổi tên Liên bang Nga thành Moscovia

Zelensky đã chỉ thị cho Thủ tướng Ukraina Denys Shmyhal "nghiên cứu kỹ lưỡng" khả năng đổi tên nước Nga thành Moscovia, trang Ukraina Strana.ua đưa tin, trích dẫn tuyên bố trên trang web của văn phòng Zelensky. Hồi tháng 2, kiến nghị về việc đổi tên Liên bang Nga thành Moscovia trên trang web của Vladimir Zelensky đã đạt được 25.000 phiếu bầu cần thiết để được xem xét chính thức. Kiến nghị này được đăng trên trang web hồi cuối tháng 11 năm ngoái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала