Đại sứ Mỹ nêu tầm quan trọng của chiến lược mới đối với khu vực Biển Đen

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBiển Đen
Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quốc hội Mỹ quan tâm đến việc phát triển chiến lược cho khu vực Biển Đen, chiến lược này sẽ được tạo ra với sự hợp tác của các quốc gia trong khu vực, Đại sứ Hoa Kỳ tại Bucharest Kathleen Kavalek cho biết.

"Khu vực Biển Đen luôn quan trọng, nhưng chiến tranh đã khiến nó trở nên quan trọng hơn và các nước trong khu vực cần phải phải hợp tác với nhau. Quốc hội ở Washington quan tâm đến việc phát triển chiến lược hợp tác với các quốc gia trong khu vực để giải quyết các vấn đề như tự do hàng hải, phòng thủ và răn đe, chia sẻ thông tin, phát triển kinh tế", - bà Kathleen Kavalek nói khi trả lời phỏng vấn cho kênh Digi 24.

Theo bà Kathleen Kavalek, Hoa Kỳ đang liên lạc với các đối tác về chủ đề này. Đại sứ Mỹ tại Bucharest cho biết sắp tới sẽ tổ chức cuộc họp định kỳ Đối thoại chiến lược với Romania và phái đoàn Mỹ sẽ đến Bucharest vào tuần tới.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
NATO sẽ tăng cường hiện diện từ Biển Đen đến Biển Baltic

Hoa Kỳ cảnh báo Ukraina sắp mất quyền tiếp cận Biển Đen

Nga có thể sớm tước quyền tiếp cận Biển Đen và giải phóng Odessa của Ukraina, sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Mỹ đã nghỉ hưu Scott Ritter cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube mang tên Dive with Jackson Hinkle.

"Một khi người Nga chiếm được Odessa, tôi không nghĩ họ sẽ dừng lại, mà sẽ giải phóng mọi địa điểm đến tận Pridnestrovie, cách nơi đóng quân của các đơn vị tiền phương Nga khoảng 180 km. Họ sẽ tạo ra cầu nối trên bộ và cắt đứt Ukraina khỏi Biển Đen", - cựu quân nhân Mỹ dự đoán.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала