London giở chiêu trò ngăn cản Nga tham gia Thế vận hội

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhKéo cờ Nga trong lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông lần thứ XXII ở Sochi
Kéo cờ Nga trong lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông lần thứ XXII ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính phủ Anh kêu gọi các nhà tài trợ lớn nhất của Thế vận hội Olympic gây áp lực lên Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) về sự tham gia của các vận động viên Nga và Belarus tại Thế vận hội ở Paris, báo Guardian đưa tin.
Ban chấp hành Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) ngày 25/1 kêu gọi đưa các vận động viên Nga và Belarus trở lại thi đấu quốc tế với tư cách trung lập, đồng thời đề xuất không cho phép các vận động viên tích cực hỗ trợ chiến dịch đặc biệt tại Ukraina tham gia. Sau đó, chính phủ của hơn 30 quốc gia phản đối việc vận động viên Nga và Belarus tham gia Thế vận hội. Người đứng đầu IOC, Thomas Bach, nói các chính phủ không nên quyết định việc ai có thể tham gia các cuộc thi quốc tế.
"Bộ trưởng Văn hóa (Truyền thông và Thể thao) Vương quốc Anh Lucy Fraser yêu cầu các nhà lãnh đạo Vương quốc Anh trong các đối tác quốc tế của IOC, bao gồm Coca-Cola, Intel, Samsung và Visa, gây áp lực lên IOC về một số quan ngại đáng kể... liên quan một sự nới lỏng có thể của lệnh cấm", - ấn phẩm nói.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Tại sao Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken nói Nga có thể xâm lược Ukraina trong Thế vận hội
Theo lá thư của Fraser, được tờ báo trích dẫn, London phản đối việc các vận động viên Nga và Belarus tham dự Thế vận hội cho đến khi IOC giải quyết được "sự thiếu rõ ràng đáng kể về mô hình hoạt động mang " tính trung lập ".
Thế vận hội Olympic Paris sẽ được tổ chức từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8 năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала