Chính quyền Mỹ hỗ trợ "một trong những dự án khoan tốn kém nhất" ở Alaska

© Sputnik / Alexander Liskin  / Chuyển đến kho ảnhAlaska
Alaska - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã hỗ trợ dự án khoan các giếng dầu mới ở Alaska. Đây là giấy phép thích hợp để tập đoàn năng lượng Hoa Kỳ ConocoPhillips khai thác các mỏ nguyên liệu thô ở các vùng lãnh thổ phía tây bắc Alaska, Bloomberg trích dẫn các nguồn tin, cho biết.
Bloomberg giải thích rằng chi phí của dự án ước tính khoảng 8 tỷ USD, theo chỉ số này, việc khai thác các mỏ ở Alaska sẽ là một trong những dự án tài nguyên đắt đỏ nhất của Hoa Kỳ trong lĩnh vực này.

"Tập đoàn ConocoPhillips sẽ cho phép khoan tại ba địa điểm ở mỏ Willow. Quyết định như vậy sẽ cho phép khai thác khoảng 600 triệu thùng dầu. Kết quả của việc khoan này là sẽ khai thác tới 180 nghìn thùng/ngày, tương đương 1,6% tổng sản lượng hiện tại của Hoa Kỳ", - tài liệu cho biết.

Bộ Tư lệnh hỗn hợp hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) ở Alaska - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Mỹ tuyên bố chặn 4 máy bay Nga gần Alaska

Tác động đối với môi trường

Việc khoan giếng dầu đi ngược lại với chính sách chuyển đổi sang năng lượng sạch của đương kim tổng thống Mỹ. Dự án cũng đã vấp phải sự chỉ trích rộng rãi từ các nhà hoạt động môi trường, những người nhấn mạnh rằng việc khoan dầu ở Alaska sẽ là thảm họa khí hậu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала