Người biểu tình ở Moldova ra tối hậu thư cho chính quyền

© Sputnik / Rodion Proca / Chuyển đến kho ảnhNgười biểu tình ở Moldova ra tối hậu thư cho chính quyền
Người biểu tình ở Moldova ra tối hậu thư cho chính quyền - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cuộc biểu tình của "Phong trào vì người dân" ở trung tâm thành phố Kishinev đã kết thúc với việc thông qua nghị quyết yêu cầu chính phủ thanh toán hóa đơn điện và sưởi ấm, Sputnik đưa tin.

"Chúng tôi yêu cầu chính quyền thanh toán tất cả các hóa đơn gas, điện và nhiệt cho mọi công dân của đất nước trong ba tháng mùa đông. Đây là yêu cầu tối hậu thư của chúng tôi. Chúng tôi cho chính phủ 24 giờ để thực hiện các yêu cầu của mình", - phó chủ tịch Marina Tauber đảng "Shor" cho biết.

Những người biểu tình quyết định bàn giao văn bản nghị quyết cho cơ quan hành pháp. Đoàn người di chuyển về phía tòa nhà chính phủ, nhưng bị cảnh sát chặn lại.

"Phong trào vì người dân"

"Phong trào vì người dân" nối lại các cuộc biểu tình xã hội vào giữa tháng Hai. Đến biểu tình ngày hôm nay, các nhà hoạt động mang theo các bộ truyền phát và áp phích có dòng chữ "Thật xấu hổ", "Hãy ngừng tăng giá", "Chúng tôi muốn có cuộc sống đàng hoàng", "Đừng im lặng trước văn phòng công tố", "Tổng thống Maia Sandu hãy từ chức".
Theo ban tổ chức, đại diện của tất cả các vùng Moldova đã đến thủ đô, nhưng nhiều người không thể đến đó do cảnh sát chặn xe buýt ở lối vào thành phố. Trong cuộc biểu tình, theo cảnh sát, vài chục người đã bị giam giữ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала