Trung Quốc ủng hộ hợp tác với Mỹ

© AP Photo / Aaron FavilaBắc Kinh, Trung Quốc
Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc và Hoa Kỳ nên hợp tác, việc răn đe và gây áp lực không có lợi cho bên nào, Thủ tướng Lý Cường (Li Qiang) tuyên bố trong cuộc họp báo hôm thứ Hai.

"Trung Quốc và Hoa Kỳ có thể hợp tác, Trung Quốc và Hoa Kỳ nên hợp tác, Trung Quốc và Hoa Kỳ có tiềm năng hợp tác rất lớn, còn việc răn đe và gây áp lực sẽ không có lợi cho bất kỳ ai", - ông Lý Cường nói trong cuộc họp báo về kết quả kỳ họp thứ nhất Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (NPC) khóa 14.

Ông lưu ý rằng chủ đề phá vỡ quan hệ kinh tế giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ thường kỳ vẫn nóng lên, nhưng không rõ cuối cùng ai thực sự được hưởng lợi từ những câu chuyện rùm beng này.
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ muốn Trung Quốc hỗ trợ quân sự cho Ukraina
Theo ông, nền kinh tế hai nước có tính bổ sung cho nhau nên sự phát triển của bất kỳ bên nào cũng có lợi cho bên kia.
Kỳ họp đầu tiên của NPC khóa 14 đã kết thúc hôm thứ Hai tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Kỳ họp quốc hội thường niên khai mạc vào ngày 5/3 có gần 3.000 đại biểu từ khắp cả nước tham gia. Trong tuần diễn ra kỳ họp các đại biểu đã nghe và thông qua một số văn kiện xác định kế hoạch phát triển đất nước trong năm tới, đồng thời bầu ban lãnh đạo đất nước, trong đó có Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, tân Thủ tướng Quốc vụ viện và Bộ trưởng Quốc phòng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала