- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ muốn Trung Quốc hỗ trợ quân sự cho Ukraina

© Flickr / Chuck Hagel John Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ muốn thấy có sự giúp đỡ từ phía Trung Quốc cho Ukraina về phương diện "tự vệ", ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ cho biết.
"Chúng tôi muốn Trung Quốc cùng kết hợp với phần còn lại của thế giới lên án cuộc xâm lược này và không làm bất cứ điều gì để giúp Nga tiếp tục chiến tranh. Trên thực tế, chúng tôi rất phấn khởi nếu thấy các bước đi từ phía Trung Quốc để giúp Ukraina về phương diện tự vệ", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN.
Kirby một lần nữa cảnh cáo CHND Trung Hoa không được cung cấp "viện trợ quân sự cho Nga", tuy nhiên nói rằng theo dữ liệu của Mỹ, "chính quyền Trung Quốc vẫn chưa đưa ra quyết định như vậy".
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO lo ngại Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga
Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh lo ngại về khả năng Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga. Người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ Michael McCaul dẫn thông tin được cho là dữ liệu tình báo nói rằng Trung Quốc đang xem xét khả năng cung cấp cho Nga hàng trăm máy bay không người lái. Mỹ cảnh cáo Trung Quốc không nên hành động như vậy.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói rằng chính Hoa Kỳ mới đang liên tục cung cấp vũ khí cho chiến trường xung đột Ukraina chứ không phải Trung Quốc, Washington nên chấm dứt việc truyền bá thông tin sai lệch và đổ trách nhiệm cho người khác. Đồng thời, ông Vương Nghị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã cáo buộc phương Tây duy trì tiêu chuẩn kép trong vấn đề cung cấp vũ khí Trung Quốc cho Nga, vì chính phương Tây đang vũ trang cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала