- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO lo ngại Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga

© AFP 2023 / Adem AltanTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố rằng liên minh lo ngại trước khả năng Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga.
Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã đe dọa Bắc Kinh về "hậu quả thực sự" trong trường hợp Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga, nhưng ông ta từ chối thảo luận chi tiết.
"Chúng tôi cũng ngày càng lo ngại rằng Trung Quốc có thể đang lên kế hoạch cung cấp loại hỗ trợ quân sự "gây chết người" cho Nga", - ông nói sau cuộc hội đàm tại Brussels với Ngoại trưởng Ukraina Dmytro Kuleba và Đại diện An ninh Cấp cao của EU Josep Borrell.
Theo khẳng định của Blinken, cho đến nay các công ty tư nhân Trung Quốc đã cung cấp cho Nga tối đa sự hỗ trợ "không gây chết người". Sau đó, ông Uông Văn Bân đại diện của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố rằng chính Hoa Kỳ cung cấp vũ khí cho chiến trường xung đột Ukraina chứ không phải là Trung Quốc, Washington cần chấm dứt phát tán thông tin sai lệch và đổ vấy trách nhiệm cho người khác.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại tá Mỹ nói về việc Lực lượng Vũ trang Ukraina rút lui sau lời cảnh báo của Stoltenberg

NATO lấy làm tiếc về quyết định của Nga tạm ngừng tham gia START

Trước đó theo Sputnik đăng tin, Tổng thư ký NATO lấy làm tiếc về việc Nga quyết định tạm ngừng tham gia Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START) và kêu gọi Matxcơva xem xét lại quyết định này.
"Tôi lấy làm tiếc về quyết định hôm nay của Nga - đình chỉ tham gia START… Tôi kêu gọi Nga xem xét lại quyết định này, tuân thủ các nghĩa vụ của mình", - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала